ดีลอยท์ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง กรรมการผู้จัดการ คนใหม่ ดร. เมธินี จงสฤษดิ์หวัง รับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ต่อจาก นายสุภศักดิ์ กฤษณามระ มีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2567

33

มิติหุ้น  –  ดร.เมธินี เดิมดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจงานที่ปรึกษา (consulting business) ประจำประเทศไทยและพม่า เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ของดีลอยท์ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมาดีลอยท์ ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของ ดีลอยท์ เซาท์อีทส์เอเชีย ปัจจุบันมีพนักงานที่ให้บริการด้านวิชาชีพกว่า 1,500 คน และผู้บริหารกว่า 50 คน

“ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นกรรมการผู้จัดการ (Country Managing Partner) ของดีลอยท์ ประเทศไทย ซึ่งดีลอยท์เป็นบริษัทที่ปรึกษาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ส่งผลให้เรามีศักยภาพสามารถที่จะ ‘make an impact that matters’ ในการสร้างผลกระทบที่สำคัญและมีความหมายให้กับลูกค้า พนักงาน และชุมชน ประกอบกับบทบาทความรับผิดชอบใหม่และทีมงานที่แข็งแกร่ง ดิฉันมั่นใจว่า ดีลอยท์ ประเทศไทย จะสามารถใช้ความเชี่ยวชาญจากต่างประเทศร่วมกับความเข้าใจสภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ในไทย ตั้งแต่ด้านบัญชี ภาษี การเงิน การควบรวมกิจการ กลยุทธ์องค์กร โครงสร้างและการเปลี่ยนแปลงองค์กร ไปจนถึงสร้างรูปแบบการดำเนินธุรกิจและพัฒนาระบบซึ่งรวมไปถึง cloud และ AI แบบเฉพาะทางสำหรับแต่ละอุตสาหกรรม เพื่อส่งมอบบริการที่ครบวงจรและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งภาคเอกชนและภาครัฐให้เหมาะสมและทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ส่งผลต่อเนื่องให้เศรฐกิจไทยพัฒนาได้ยั่งยืนอีกด้วย” ดร. เมธินี กล่าว

“ภายใต้การบริหารของคุณสุภศักดิ์ ดีลอยท์ ประเทศไทย เติบโตอย่างก้าวกระโดด สู่การเป็นบริษัทที่ปรึกษาครบวงจรชั้นนำของประเทศ ด้วยรากฐานที่แข็งแกร่งนี้ ดิฉันมั่นใจว่าเราจะสามารถขยายธุรกิจของเราในประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน เราพร้อมที่จะเป็นพันธมิตรในการขับเคลื่อนการเติบโตและความสำเร็จให้กับลูกค้า ทั้งภาคเอกชนและภาครัฐ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจของประเทศ”

จากการเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ ดร.เมธินี  นายสุภศกดิ์ กฤษณามระ จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธาน (non-Executive Chair) ของ ดีลอยท์ ประเทศไทย นายสุภศักดิ์ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการของ ดีลอยท์ ประเทศไทย มาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 22 ปี โดยเริ่มงานกับดีลอยท์ในปี 2532 รวมระยะเวลาทำงานมากกว่า 35 ปี

ดีลอยท์ ประเทศไทย ให้บริการลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนมากว่า 85 ปี ภายใต้การบริหารของนายสุภศักดิ์ บริษัทได้เติบโตขึ้นถึง 6 เท่า และเปลี่ยนจากบริษัทที่ให้บริการด้านการสอบบัญชีเป็นหลัก ไปสู่หนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำในไทย

“ในฐานะกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจงานที่ปรึกษา (consulting business) ประจำประเทศไทย และพม่า ดร.เมธินีมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการทำงานร่วมกับบริษัทชั้นนำในหลากหลายภาคธุรกิจ โดยเฉพาะความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การแข่งขันและการเงินองค์กรของดร.เมธินีเป็นที่ยอมรับอย่างสูงจากลูกค้า  มีประสบการณ์นำทีมให้คำปรึกษาโครงการขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อนหลายโครงการทั้งในไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ ผมเชื่อมั่นว่าดร.เมธินี มีคุณสมบัติครบถ้วนในการเป็นผู้นำและจะสร้างการเติบโตให้กับดีลอยท์ ประเทศไทย” นายสุภศักดิ์ กล่าว

ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการ ของดีลอยท์ ประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 22 ปี ที่ผ่านมา ผมได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีความสามารถมากมาย ด้วยบทบาทใหม่ในฐานะประธาน ของดีลอยท์ ประเทศไทย ผมตั้งใจที่จะส่งต่อประสบการณ์และความรู้ เพื่อสร้างผู้นำรุ่นใหม่ที่มีความสามารถโดดเด่น เพื่อสร้างการเติบโตและสืบทอดความสำเร็จที่ยั่งยืนให้กับดีลอยท์ ประเทศไทย และให้กับประเทศด้วย”

ยูจีน โฮ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีลอยท์ เซาท์อีสท์ เอเชีย กล่าวเสริมว่า “ผมได้มีโอกาสร่วมงานกับทั้งคุณสุภศักดิ์ และดร.เมธินี ผมมั่นใจว่าดร.เมธินีจะประสบความสำเร็จอย่างสูงกับบทบาทใหม่นี้  โดยเฉพาะจากความเชี่ยวชาญและความเข้าใจกลยุทธ์อย่างลึกซึ้งซึ่งเป็นความสามารถที่โดดเด่นและสำคัญสำหรับการให้คำปรึกษาที่เหมาะสมที่สุดกับลูกค้าและพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยให้เติบโตต่อไป ผมขอขอบคุณคุณสุภศักดิ์สำหรับความทุ่มเทตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมเชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์อันทรงคุณค่าของคุณสุภศักดิ์และบทบาทใหม่ในฐานะประธาน จะช่วยบ่มเพาะและพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ของดีลอยท์ต่อไป”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon