IRPC คว้า 4 รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567

19

มิติหุ้น  –  นายเทอดเกียรติ พร้อมมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ นายอนุชา สมจิตรชอบ    ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์นวัตกรรมไออาร์พีซี บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567 จาก ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA โดยปีนี้ IRPC ได้รับ 4 รางวัลใหญ่ด้านนวัตกรรมแห่งชาติ ในงานวันนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567 จัดโดย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ณ ห้องฉัตราบอลรูม โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ดังนี้

  1. รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ประเภทวิสาหกิจขนาดใหญ่

ในฐานะที่มีการบริหารจัดการโดยการใช้ความรู้ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์มาประยุกต์ใช้ เพื่อให้เกิดการสร้างคุณค่าและการเติบโตอย่างยั่งยืนแก่องค์กร ตั้งแต่ระดับยุทธศาสตร์ กระบวนการ ไปจนถึงระดับโครงสร้าง

  1. รางวัลเกียรติยศ รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ จากโครงการนวัตกรรมเม็ดพลาสติก ABS จากยางธรรมชาติ

เพื่อเป็นเกียรติให้แก่บริษัทฯ ที่เคยได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติมาไม่น้อยกว่า 10 ปี และยังมีการนำผลงานไปใช้งานจริง และมีการพัฒนาต่อยอดผลงานนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง

  1. รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม จากผลงาน PP Phthalate free Products

พิจารณาจากผลการดำเนินการของผลงานที่มีความเป็นนวัตกรรม สามารถสร้างให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ของประเทศ และเป็นผลงานที่มีความใหม่ในรูปแบบผลิตภัณฑ์ กระบวนการ การบริการหรือรูปแบบธุรกิจ

  1. รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ด้านเศรษฐกิจ จากผลงาน UHMWPE for Battery Separator เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผลงานนวัตกรรมที่สร้างให้เกิดคุณค่าเชิงพาณิชย์ และเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศ

การได้รับมอบ 4 รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ปี 2567 ในครั้งนี้สะท้อนการเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมและนับเป็นความภูมิใจของนักวิจัยและบุคคลากร IRPC ที่ริเริ่มสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรม ที่มีความโดดเด่น มีคุณค่าต่อต่อประชาชนและประเทศชาติอย่างยั่งยืน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon