เวียตเจ็ท จับมือ Castlelake บรรลุข้อตกลงซื้อเครื่องบินแอร์บัส 4 ลำ มูลค่า 560 ล้านเหรียญสหรัฐ

14

มิติหุ้น  –  เวียตเจ็ท (เวียดนาม) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ Castlelake บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการจัดการการลงทุนระดับโลก พร้อมด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ด้านการลงทุนในสินทรัพย์ การให้เช่า และบริการเครื่องบิน ข้อตกลงดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาเงินทุนสำหรับการสั่งซื้อเครื่องบินจำนวน 4 ลำ มูลค่ารวม 560 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ พิธีดังกล่าวจัดขึ้น ณ งาน Vietnam-Ireland Business Forum โดยมีนาย To Lam เลขาธิการใหญ่และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามร่วมเป็นสักขีพยาน

ภายใต้บันทึกความเข้าใจดังกล่าว Castlelake จะจัดหาเงินทุนสำหรับการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A321neo รุ่นใหม่จำนวน 4 ลำ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคำสั่งซื้อระหว่างเวียตเจ็ทและแอร์บัส โดยเครื่องบินลำใหม่จะถูกส่งมอบภายในปี 2567 การดำเนินการดังกล่าวต่อยอดจากการจัดหาเงินทุนสำหรับเครื่องบินแอร์บัส A321neo จำนวน 3 ลำ ที่สำเร็จแล้วในปี 2566 นอกจากนี้ ยังเป็นการวางรากฐานสำหรับความร่วมมือในอนาคต เพื่อสนับสนุนการขยายตัวและเสริมความแข็งแกร่งให้กับฝูงบินของเวียตเจ็ทที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

“Castlelake มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้กระชับความสัมพันธ์และสนับสนุนภารกิจของเวียตเจ็ทในการนำเสนอบริการการขนส่งทางอากาศที่ดีที่สุด ผ่านความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์และการเช่าซื้อเครื่องบินของเรา เราจะมุ่งมั่นดำเนินธุรกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมองหาโอกาสเพิ่มเติมในการขยายความร่วมมือกับเวียตเจ็ทในอนาคต” นาย Chris Buckley หุ้นส่วนและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของ Castlelake กล่าว

นาย Dinh Viet Phuong ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเวียตเจ็ท กล่าวว่า “ข้อตกลงในวันนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเวียตเจ็ทในการขยายฝูงบินและเครือข่ายการบินทั่วโลก เรามุ่งมั่นให้บริการเที่ยวบินที่ปลอดภัย สะดวกสบาย และคุ้มค่าด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย เชื่อมโยงนักเดินทางกับจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วโลกผ่านการสนับสนุนทางการเงินระดับสากล บริการของเราไม่เพียงแต่ส่งเสริมการท่องเที่ยว แต่ยังขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ พร้อมทั้งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศและทวีปต่าง ๆ อีกด้วย”

ปัจจุบัน ฝูงบินจำนวนมากกว่า 100 ลำของเวียตเจ็ทประกอบด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย ประหยัดพลังงาน และความปลอดภัยสูง อาทิ แอร์บัส A320, A321ceo, A321neo, A321neo ACF และ A330 สายการบินฯ มุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงาน โดยตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050 ปัจจุบัน เวียตเจ็ทได้ให้บริการขนส่งผู้โดยสารไปแล้วกว่า 200 ล้านคน ซึ่งรวมถึงผู้โดยสารหลายล้านคนที่ได้มีโอกาสเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นครั้งแรก

เวียตเจ็ทมุ่งมั่นเสริมทัพฝูงบินด้วยเครื่องบินลำใหม่เพื่อรองรับแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั้งภายในเวียดนามและต่างประเทศ โดยขยายบริการไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ในออสเตรเลีย อินเดีย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ลาว กัมพูชา และอีกมากมาย พร้อมด้วยความเป็นมืออาชีพและการทุ่มเทในการบริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของเวียตเจ็ท การขยายบริการดังกล่าวคาดว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของนักเดินทาง รวมถึงมอบประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยมและความสุขในทุกเที่ยวบินแก่ผู้โดยสาร

Castlelake ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2548 โดยมีการลงทุนทั้งทางตรงและทางอ้อมในการเช่าซื้อเครื่องบินมากกว่า 650 ลำ และร่วมมือกับสายการบินฯ กว่า 200 รายใน 60 ประเทศทั่วโลก

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon