รัฐเดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยว ปักธงรายได้ทะลุ 3.4 ล้านล.

24

มิติหุ้น – นายกฯ เผย รัฐบาลตั้งเป้ารายได้ท่องเที่ยวปี 68 แตะ 3.4 ล้านล้านบาท ขยายตัวจากปีก่อน 7.5% พร้อมกระตุ้นการเดินทางในประเทศไม่ต่ำกว่า 205 ล้านครั้ง

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดเป้าหมายตลาดท่องเที่ยวที่มีศักยภาพทั่วโลก โดยจะเพิ่มขีดความสามารถด้านเที่ยวบิน และยกระดับการเชื่อมโยง เพื่อช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาท่องเที่ยวในไทยให้มากขึ้น

ปักธงรายได้ 3.4 ล้านล้าน

โดยในปี 2568 รัฐบาลตั้งเป้าหมายที่จะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้เพิ่มขึ้น 7.5% และตั้งเป้าหมายรวมรายได้ไว้ที่ 3.4 ล้านล้านบาท พร้อมคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 40 ล้านคน และเกิดการเดินทางภายในประเทศมากกว่า 205 ล้านครั้งทั่วประเทศไทย

จ่อตั้ง Tourism Taskforce

ทั้งนี้หลังการหารือกับภาคเอกชนชั้นนำระดับโลกทั้ง Grab, Agoda, Expedia, IHG, Marriott International และ Trip.com Group ได้นำเสนอแนวทางการสนับสนุนการท่องเที่ยว ผ่านการจัดตั้งภาคีเครือข่ายภาครัฐบาลและเอกชน เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Tourism Taskforce) ซึ่งจะบูรณาการทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับรัฐบาลไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของทั้ง 6 บริษัท จะช่วยยกระดับภาคการท่องเที่ยวไทยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon