กสิกรไทยรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจกประจำปี 2567 (Climate Action Leading Organization: CALO) ตอกย้ำการเป็นธนาคารชั้นนำด้าน ESG

11

มิติหุ้น  –  นางมาริสา วัตถพาณิชย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้แทนธนาคารรับโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (Climate Action Leading Organization: CALO) ประจำปี 2567 ธนาคารกสิกรไทยเป็น ใน 91 องค์กรเข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณฯ ภายในงาน ซึ่งแบ่งเป็น ระดับ และธนาคารอยู่ระดับยอดเยี่ยม  ใน 23 องค์กร ในสาขาธุรกิจการเงินเป็นปีที่ ติดต่อกัน นอกจากนั้นยังมีองค์กรที่มีระดับดีเด่นอีก 68 องค์กร จากการที่ธนาคารมีเป้าหมายและแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน ในการขับเคลื่อนการลดก๊าซเรือนกระจกทั้งในส่วนของการจัดการและรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร เพื่อมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ สอดคล้องกับเป้าหมายความตกลงปารีส โดยมีนายจตุพร บุรุษพัฒน์  ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้มอบ ในงาน Climate Action Leading Organization: CALO จัดโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

สำหรับการดำเนินงานของธนาคารกสิกรไทยเรื่องการจัดการก๊าซเรือนกระจกที่ผ่านมา ธนาคารได้มีการตรวจวัด การลด การชดเชย และการรายงานการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่อง และได้การรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (CFO) ตั้งแต่ปี 2562 และความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ตั้งแต่ปี 2563 จาก อบก.ต่อเนื่องทุกปีจนถึงปัจจุบัน ตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคารกสิกรไทยที่จะเป็นผู้นำด้าน ESG ของกลุ่มธนาคารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นหนึ่งในพันธมิตรที่สร้างคุณค่า และส่งมอบความยั่งยืนให้กับทุกคน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon