CRC ดี๊ด๊าดอกเบี้ยขาลง รัฐอัดฉีดใช้สอยคึกคัก

30

มิติหุ้น-CRC ทุกกลุ่มธุรกิจฟื้นตัว นำโดยกลุ่มแฟชั่น อาหาร ต้อนรับนักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

CRC หรือบมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น โดย บล.เคจีไอ คาดว่าทุกกลุ่มธุรกิจของ CRC จะฟื้นตัวขึ้นในปี 68 ได้แก่  กลุ่มแฟชั่น จากการปรับปรุงห้างเซ็นทรัลชิดลม และ Renascente ในอิตาลีแล้วเสร็จ นักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นจาก 35 ล้านคนในปี 67 เป็น 38 ล้านคนในปี 68 และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

รับบวกดอกเบี้ยขาลงเหตุหนี้ 85% คิดแบบลอยตัว

ขณะที่กลุ่มอาหาร จากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ Go! Wholesales ซึ่งจะได้อานิสงส์จากการกลับมาของนักท่องเที่ยว และกลุ่ม hardline จากการขยายสาขาร้านไทวัสดุ นอกจากนี้ ดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มลดลงจะส่งผลดีต่อการดำเนินงานของ CRC เพราะ 85% ของหนี้คิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัว  คาดว่ากำไรสุทธิปี 68 โตอย่างแข็งแกร่งที่ 12% จากยอดขายที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 7% จากทุกกลุ่มธุรกิจ นำโดยกลุ่มอาหาร และการคุมต้นทุน แนะซื้อ ให้ราคาเป้าหมายปี 68 ที่ 36 บาท

รัฐอัดฉีดเงิน กำลังซื้อฟื้นตัว

บล.ดาโอ(ประเทศไทย) คาดกำไร Q3/67  หดตัว QoQ ตามปัจจัยฤดูกาลและทรงตัวหรือขยายตัวได้เล็กน้อย YoY จากรายได้ที่เติบโตจากสาขาใหม่ที่เพิ่มขึ้น  มองกำไรจะกลับมาเติบโตได้ใน Q4/67 จากไฮซีซั่น และการรับรู้รายได้ของสาขาใหม่ราคาหุ้นกลับมา outperform SET ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จากกำลังซื้อที่คาดจะฟื้นตัวจากการกระตุ้นเศรษฐกิจ จากการเมืองที่มีความชัดเจนมากขึ้น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 40 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon