ออริจิ้น มัดรวม 8 โครงการคอนโด-บ้านสวยเปิดใหม่ทั่วประเทศ 12,580 ล้าน ชูจุดเด่นวิวสวย-พื้นที่โอ่อ่า-มีฟังก์ชันเพื่อทุก Gen-เลี้ยงสัตว์ได้-เดินทางสะดวก กวาดยอดขาย 9 เดือนแรก 26,800 ล้านบาท

17

 

มิติหุ้น – ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ มัดรวม 8 โครงการคอนโด-บ้านสวยเปิดใหม่ในเครือทั่วประเทศ รวมกว่า 12,580 ล้านบาท ชู 5 จุดเด่นมัดใจผู้ซื้อ วิวสวย-ห้องและส่วนกลางโอ่อ่า-มีฟังก์ชันตอบโจทย์คนทุกเจเนอเรชัน-เลี้ยงสัตว์ได้-เดินทางสะดวก ปักหมุดหลากทำเล แจ้งวัฒนะ-เตาปูน-เศรษฐบุตร-ราชพฤกษ์-เวสต์เกต-ภูเก็ต-ชลบุรี-โคราช ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้าน เอาใจทั้งผู้ซื้ออยู่เอง-ซื้อปล่อยเช่า กวาดยอดขาย 9 เดือนแรก 26,817 ล้านบาท คิดเป็น 67% ของเป้าหมาย คาดเปิดโครงการใหม่ไตรมาส 4/2567 เพิ่มอีก 10 โครงการ มูลค่าประมาณ 15,000 ล้าน

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ปี 2567 ถือเป็นปีที่ท้าทายของตลาดอสังหาริมทรัพย์ บริษัทจึงให้ความสำคัญกับการคัดเลือกทำเลในการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรในปีนี้อย่างเข้มข้น รวมทั้งให้ความสำคัญกับการออกแบบทั้งภายในห้องพัก พื้นที่ส่วนกลาง ตลอดจนการวางคอนเซ็ปต์แนวคิดแต่ละโครงการอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน สามารถเข้าถึงโครงการคุณภาพที่มีความโดดเด่นในทุกองค์ประกอบ

สำหรับปัจจัยที่บริษัทใช้เป็นจุดแข็งที่โครงการเปิดตัวใหม่ในปีนี้ต้องมี ได้แก่ 1.วิวสวย เช่น หากเป็นโครงการคอนโดมิเนียม เน้นเลือกทำเลโครงการที่มองเห็นวิวโค้งน้ำ ตลอดจนวิวเมืองได้อย่างรอบทิศจากพื้นที่ส่วนกลาง สร้างบรรยากาศที่เหมาะแก่การพักผ่อนในที่อยู่อาศัย 2.ห้องและพื้นที่ส่วนกลางโอ่อ่า ให้ความสำคัญกับความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบายของการพักอาศัยทั้งภายในพื้นที่ส่วนกลาง และภายในห้องพัก เช่น การมีห้องแบบเพดานสูง 4.2 เมตร 3.มีฟังก์ชันตอบโจทย์คนทุกเจเนอเรชัน เพื่อให้ทุกคนในครอบครัว สามารถมีความสุขที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ โดยเฉพาะในกลุ่มโครงการบ้านจัดสรร 4.เลี้ยงสัตว์ได้ ใส่ใจพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง (Pet-friendly) รองรับการเติบโตของกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง (Pet Lover) และ 5.เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า ทางด่วน ตลอดจนสถานที่สำคัญในการใช้ชีวิต เช่น โรงเรียน โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า

“สภาพเศรษฐกิจปีนี้ อาจมีสถานการณ์ทั้งภายในประเทศและภายนอกต้องจับตาอย่างใกล้ชิดหลายอย่าง ทำให้ผู้บริโภคบางกลุ่ม แม้จะมีกำลังซื้อ แต่ก็ตัดสินใจซื้อช้าลงกว่าปกติ อย่างไรก็ดี บ้านยังคงเป็นปัจจัย 4 สิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นพิเศษในปีนี้ จึงเป็นการเลือกเปิดตัวเฉพาะโครงการที่มีองค์ประกอบความโดดเด่นครบถ้วน กระตุ้นให้ผู้บริโภครู้สึกว่า เรากำลังมีของดีมานำเสนอ และเป็นของดีที่พลาดไม่ได้” นายพีระพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้คัดเลือกโครงการคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรที่เป็นไฮไลต์เปิดตัวใหม่ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้มา 8 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 12,580 ล้านบาท ได้แก่ 1.โซ​ ออริจิ้น บางเทา บีช คอนโดมิเนียมลักชัวรี 8 ชั้น 3 อาคาร ภายใต้มิกซ์ยูส ออริจิ้น รีสอร์ท เวิล์ด ภูเก็ต | บางเทา บีช ติดหาดบางเทา หาดที่วิวพระอาทิตย์สวยที่สุด 2.ออริจิ้น เพลส เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ โครงการคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้แห่งแรกในย่านเตาปูน มองเห็นวิวแบบพาโนรามิก ทั้งวิวโค้งน้ำเจ้าพระยา วิวเมือง วิวสวนจตุจักร 3.ออริจิ้น เพลส แจ้งวัฒนะ โครงการคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้แห่งแรกในย่านแจ้งวัฒนะ มาพร้อมห้องแบบเพดานสูง 4.2 เมตร สูงที่สุดในแจ้งวัฒนะ 4.ดิ ออริจิ้น เศรษฐบุตร คอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู มาพร้อม Smart Kitchen และ Smart Energy เช่น EV Charger, Solar Roof 5.ดิ ออริจิ้น ศรีราชา โครงการภายใต้มิกซ์ยูส ออริจิ้น สมาร์ท วิลเลจ ศรีราชา ใกล้ห้าง โรงเรียนดัง ในศรีราชา ราคาเริ่มต้นเพียง 1.29 ล้านบาท 6. แบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ วิลล่า เขาใหญ่ ในพื้นที่อาณาจักรมิกซ์ยูส “ออริจิ้น รีสอร์ท เวิล์ด | เขาใหญ่”7.บริทาเนีย เวสต์เกต โครงการมิกซ์โปรดักท์บ้านเดี่ยวและบ้านซีรีส์ใหม่ ติดถนนสายหลักย่านบางใหญ่ ใกล้เซ็นทรัล เวสต์เกต มาพร้อมคลับเฮาส์และพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ และ 8.บริทาเนีย ราชพฤกษ์ 345 โครงการมิกซ์โปรดักท์บ้านเดี่ยวและบ้านซีรีส์ใหม่สไตล์อังกฤษ มาพร้อม Main Gate และคลับเฮาส์ขนาดใหญ่ ตัวบ้านพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง

นายพีระพงศ์ กล่าวอีกว่า นอกเหนือจาก 8 โครงการดังกล่าว ในช่วงไตรมาส 4/2567 นี้ บริษัทเตรียมพิจารณาเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยในเครือรวม 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 15,000 ล้านบาท อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับความยืดหยุ่นของแผนการดำเนินงาน เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ ปัจจัยภายนอก ตลอดจนความต้องการของแต่ละทำเล โดยอาจพิจารณาปรับเปลี่ยนโครงการเพิ่มหรือลดตามความเหมาะสม

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้เตรียมแคมเปญสำหรับการกระตุ้นยอดขายและยอดโอนกรรมสิทธิ์สำหรับฝั่งโครงการพร้อมอยู่เพิ่มเติม คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดได้เร็วๆ นี้ ล่าสุด บริษัทมียอดขายสะสมในช่วง 9 เดือนแล้ว 26,817 ล้านบาท หรือประมาณ 67% ของเป้าหมายยอดขายทั้งปี

ขณะที่บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย
1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Residential Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรมาแล้ว 163 โครงการ (ณ สิ้นไตรมาส 2/2567) เช่น แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น (Park Origin), โซ ออริจิ้น (So Origin), ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ (Origin Plug & Play), ไนท์บริดจ์ (Knightsbridge), นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill), ออริจิ้น เพลส (Origin Place), ดิ ออริจิ้น (The Origin), เคนซิงตัน (Kensington), แฮมป์ตัน (Hampton),ออริจิ้น เพลย์ (Origin Play), บริกซ์ตัน (Brixton) และ บริทาเนีย (Britania) รวมมูลค่าโครงการกว่า 253,198 ล้านบาท 2.ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก 3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจให้บริการลูกบ้าน ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และ 4.ธุรกิจเมกะเทรนด์ระยะยาว (Mega Trends) กลุ่มธุรกิจใหม่ที่มีแนวโน้มเติบโตในระยะยาว เช่น ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจเฮลท์แคร์ ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจด้านการเงิน ธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนท์ ฯลฯ เพื่อยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตของผู้บริโภคแบบครบวงจร

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon