WEH ออกหุ้นกู้ล็อตใหม่ ชูดอกเบี้ย7-7.25%

78

มิติหุ้น – บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ WEH ผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม อันดับ 1 ของไทยโดย นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 2/2567 อายุ 2 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2570 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ [7.00-7.25] ต่อปี กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้

วัตถุประสงค์ในการเสนอขายหุ้นกู้ WEH เพื่อใช้ขยายกิจการ ลงทุนในโครงการใหม่ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยจะลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม รวม 9 โครงการ ประกอบด้วย โครงการพลังงานลม 1 โครงการ ที่เตรียมลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กำลังการผลิตตามสัญญา 89.7 เมกะวัตต์ ยังมีโครงการพลังงานลม 2 โครงการ ที่เข้าร่วมคัดเลือกตามประกาศรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน รอบที่ 2 ของภาครัฐ และอีก 6 โครงการที่พัฒนาต่อเนื่อง เพื่อเข้าร่วมคัดเลือกตามประกาศรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในทุกรอบ ที่ภาครัฐมีประกาศ

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีจุดแข็งในด้านรายได้ที่มั่นคง และมีความสามารถในการทำกำไรสูง ไม่ผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจ ทำให้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 2564 -2566) บริษัทฯมีรายได้มากกว่า 10,000 ล้านบาท และกำไรมากกว่า 5,000 ล้านบาท อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทฯมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ดำเนินงานแล้ว รวม 8 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้ง 717 เมกะวัตต์ ทั้งหมดจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับกฟผ. เรียบร้อยแล้ว ภายใต้สัญญา PPA ระยะยาว ในจำนวนนี้มี 6 โครงการ ที่ยังได้รับเงินส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (Adder) จำนวน 3.5 บาทต่อกิโลวัตต์ ซึ่งครอบคลุมอายุหุ้นกู้ชุดใหม่นี้ ดังนั้นการลงทุนตามวัตถุประสงค์การใช้เงินจากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้จึงเป็นการลงทุนในธุรกิจเดิมที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญเพื่อต่อยอดการเป็นผู้นำด้านพลังงานทางเลือกต่อไปในอนาคต

“เรามุ่งขยายการลงทุนในโครงการพลังงานลมและพลังงานหมุนเวียน ซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่เราเป็นผู้บุกเบิก เป็นผู้นำ มีความเชี่ยวชาญ และมีผลประกอบการแข็งแกร่งอยู่แล้ว การลงทุนนี้อยู่ภายใต้แผนธุรกิจ ระยะ 5 ปี ตั้งเป้าขยายกำลังการผลิตไฟฟ้า เพิ่มเป็น 1,500 เมกะวัตต์ จากปัจจุบัน 717 เมกะวัตต์ เพื่อขยายฐานรายได้ไปที่ระดับ 13,000 ล้านบาทต่อปี จากปัจจุบันที่มากกว่า 10,000 ล้านบาทต่อปี โดยพยายามรักษาระดับกำไรที่ร้อยละ 40-50 ต่อปี”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon