TISCO ร่วมกับ 18 บริษัทพันธมิตรประกันภัย จัดงานวิ่ง “Go Run มันส์กว่าเดิม #2” เพื่อสุขภาพต้านโรค NCDs

49

มิติหุ้น – 9 .. 2567 – นางกุสุมา ประถมศรีเมฆ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะนายหน้าประกันภัยที่ให้บริการ Open Architecture ซื้อขายผลิตภัณฑ์ประกันจากหลากหลายค่ายในจุดเดียว ร่วมกับ  18 บริษัทพันธมิตรด้านประกันชีวิตและประกันวินาศภัย จัดกิจกรรม “Go Run มันส์กว่าเดิม #2” เดิน – วิ่งสานพลังสร้างเสริมสุขภาพที่ดีแก่ผู้บริหารและพนักงานเพื่อต้านโรค NCDs ป้องกันก่อนรักษาเพราะสุขภาพที่ดีคือความมั่งคั่งที่ยั่งยืน พร้อมกระชับความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นทางธุรกิจที่ร่วมกันคิดและพัฒนา ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและเพิ่มความอุ่นใจให้กับลูกค้า และเติบโตทางธุรกิจไปด้วยกันอย่างแข็งแรง ณ สวนจตุจักร

จากข้อมูลของกรมควบคุมโรคพบว่ากว่า 75% ของคนไทยเสียชีวิตด้วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non-Communicable Diseases : NCDs) โดยที่พบบ่อยในปัจจุบันประกอบด้วย โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคไขมันในเลือดสูง โรคความดันโลหิตสูง โรคอ้วนลงพุง โรคมะเร็ง และโรคถุงลมโป่งพอง ซึ่งล้วนมีสาเหตุมาจากทั้งปัจจัยภายในและภายนอก อาทิ ความเสื่อมถอยของร่างกาย พันธุกรรม สภาพการทำงาน สารเคมี มลภาวะ พฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น การรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม เป็นต้น ซึ่งการป้องกันง่าย ๆ เริ่มได้ที่ตัวเอง ด้วยการปรับพฤติกรรมการรับประทานอาการและการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

นางกุสุมา กล่าวว่า ในการณ์นี้ ธนาคารทิสโก้และพันธมิตรเล็งเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพของผู้บริหารและพนักงาน ด้วยความห่วงใยจึงได้จัดกิจกรรม “Go Run มันส์กว่าเดิม #2” เดิน – วิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร นับเป็นครั้งที่ 2 เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยมีการจัดอันดับและมอบรางวัลให้กับนักวิ่งที่เข้าร่วม พร้อมมอบหนังสือ “NCDs โรคร้ายที่คนไทย (อาจ) หนีไม่พ้น!” ให้เป็นที่ระลึก เพื่อเป็นแรงจูงใจและปลุกพลังในการหันมาดูแลตัวเอง โดยการเรียนรู้ตั้งแต่ต้นตอของการเกิดโรคและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้อย่างถาวรยั่งยืน

อย่างไรก็ดี กิจกรรมเดิน – วิ่ง “Go Run มันส์กว่าเดิม #2” ในครั้งนี้ มีบริษัทประกันชีวิตและบริษัทประกันวินาศภัยเข้าร่วมทั้งสิ้น 18 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท ซัมซุง ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)   บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)   บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัท ธนชาตประกันภัย จํากัด (มหาชน)   บริษัท นวกิจประกันภัย จํากัด (มหาชน)   บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)   บริษัท วิริยะประกันภัย จํากัด (มหาชน)  บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  บริษัท เอไอเอ จำกัด  บริษัท เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)   บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน)  และ บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) สะท้อนภาพความร่วมมือระหว่างธนาคารทิสโก้และพันธมิตรบริษัทประกันภัยที่ไม่เพียงเดินหน้าส่งมอบความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพ พร้อมปกป้องความมั่งคั่งทางการเงินของลูกค้าเท่านั้น พนักงานทุกคนยังเป็นส่วนสำคัญของบริษัทที่จะจับมือเดินไปด้วยกันอย่างมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon