HTC น้ำดำสุดปัง รับกระแสท่องเที่ยวบูม

51

มิติหุ้น – HTC มั่นใจผลงานครึ่งหลังโดดเด่นรับกระแสไฮซีซั่นกลุ่มท่องเที่ยว ยอดขายสุดปังทั้งร้านอาหาร โรงแรม และโมเดิร์นเทรด

HTC หรือ บมจ.หาดทิพย์ โดย บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ระบุว่า แม้ว่า ช่วง Q3/67 จะเป็นช่วง Low season แต่คาดยังคงเติบโตได้ YoY มีการปรับราคาขายเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในบาง packaging จึงยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อทิศทางการเติบโตของ HTC โดยยังคงประมาณการรายได้ปี 67 เติบโต 5% เท่ากับ 8,161 ลบ.

คาดกำไรแตะ 614ลบ.

ขณะที่คาดการฟื้นตัวจะเกิดขึ้นใน Q4/67 ตามฤดูกาลและนโยบายการกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง จึงประเมินอัตรากำไรขึ้นต้นจะยังทรงตัว ในช่วงครึ่งหลัง จากค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในQ2/67 สูงกว่าคาดจากการย้ายโรงงานแก้วใหม่ เพื่อมุ่งเน้นด้าน ESG บริษัทมีการปรับใช้ขวด PET แบบ 100% recycle ใน Coca Cola ขวด 1 ลิตร คาดกำไรทั้งปี 67 ที่ 614 ลบ. เติบโต 2.4% แนะ “ซื้อ” เคาะเป้า 20บ.

ยอดขายเติบโตรับกล่มท่องเที่ยว

ด้าน “พลตรีพัชร รัตตกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร HTC เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลังของปี 67 ว่า เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ ธุรกิจในปัจจุบันแล้ว พบว่าภาคการท่องเที่ยวยังเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งส่งผลให้ยอดขายจากช่องทางโรงแรมและร้านอาหาร (Horeca) และช่องทางโมเดิร์นเทรดในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 เติบโตจากช่วงเดียวกันของปี 2566 สูงถึงร้อยละ 27 และร้อยละ 14 ตามลำดับ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon