SAM เดินหน้าช่วยลูกค้าประสบอุทกภัย คลอดมาตรการพักหนี้ ลดดอกเบี้ย หวังบรรเทาความเดือดร้อน ลูกค้าให้ฟื้นตัวกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว

9

มิติหุ้น – นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า SAM สนองนโยบายภาครัฐ  ออกมาตรการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ของ SAM ที่อยู่ระหว่างการผ่อนชำระตามสัญญาและได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา ด้วยมาตรการพักชำระหนี้เงินต้น และ/หรือ ชำระดอกเบี้ยใหม่ในอัตรา 50% เป็นระยะเวลา 4 เดือน โดยลูกค้า สามารถแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 ธ.ค.2567

“เราได้ให้ความช่วยเหลือลูกค้าของ SAM กลุ่มนี้ที่มีอยู่ประมาณ 300 ราย ให้ฟื้นตัวและกลับมาใช้ชีวิตหรือดำเนินธุรกิจได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งหลังจากลูกค้ายื่นเรื่องและตรวจสอบเอกสารครบ ลูกค้าสามารถทราบผลการพิจารณาได้ภายใน 7 วันทำการ และเข้าสู่มาตรการผ่อนผันชำระหนี้ได้ทันที อย่างไรก็ตาม หากครบกำหนดระยะเวลาผ่อนผันการชำระหนี้แล้ว ลูกค้ายังไม่สามารถกลับมาชำระหนี้ได้ตามปกติ ก็สามารถเข้ามาเจรจาเพื่อร่วมกันหาแนวทางอื่นที่เหมาะสมกันต่อไป”   นางสาวนารถนารี กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ SAM ยังได้ออกมาตรการบรรเทาและช่วยเหลือลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ของ SAM กลุ่มอื่นที่ไม่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยด้วยเช่นกัน  โดยการเชิญชวนและให้โอกาสลูกค้า NPL ประเภทสินเชื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อธุรกิจ SME เข้ามาเจรจา ปรึกษาและพูดคุยอย่างเป็นมิตร ผ่านโครงการ SAM ปรับหนี้มีสุข”  ภายใต้ทางเลือกและข้อเสนอพิเศษที่เหมาะสมตามความสามารถ เช่น หากลูกค้าเลือกการชำระหนี้แบบปิดบัญชีภายในระยะเวลา 6 เดือน จะได้รับยกเว้นดอกเบี้ยใหม่ทั้งหมด หรือหากเลือกแบบผ่อนชำระ  นอกจากระยะเวลาผ่อนนานสูงสุดถึง 6 ปีแล้ว  ยังได้รับอัตราดอกเบี้ยใหม่ 0% ในระหว่างผ่อนชำระนานถึง 6 เดือน เงื่อนไขเป็นไปตามที่ SAM กำหนด

“โครงการ SAM ปรับหนี้มีสุข” มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ของ SAM ให้เดินหน้าต่อไปได้ ด้วยอัตราดอกเบี้ยและข้อเสนอที่เป็นธรรม นับว่าเป็นการสนับสนุนนโยบายภาครัฐและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนอย่างยั่งยืนตามมาตรการหลักเกณฑ์การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) ที่ต้องดูแลให้ความช่วยเหลือ ลูกหนี้ที่มีปัญหาด้วยการปรับโครงสร้างหนี้อย่างเต็มที่  อีกทั้งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ SAM บริษัทบริหารสินทรัพย์แห่งรัฐ ที่มีบทบาทสนับสนุนให้ประชาชนและภาคธุรกิจฟื้นตัวอย่างยั่งยืน

สำหรับกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิต บัตรกดเงินสดและสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันที่มีสถานะเป็นหนี้เสีย (NPL) ค้างชำระเกินกว่า 120 วัน (ตามรายงานเครดิตบูโร ณ เดือนปัจจุบันมีสถานะค้างชำระตั้งแต่ 121-150 วัน ขึ้นไป)SAM ยังคงให้ความช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มนี้ผ่าน “โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM”  ภายใต้อัตราดอกเบี้ยผ่อนปรนเพียงร้อยละ 3-5 ต่อปี และระยะเวลาผ่อนนานสูงสุดถึง 10 ปี โดยมีทางเลือกการปรับโครงสร้างหนี้ เป็น 3 ทางเลือก คือ  1. ผ่อนชำระไม่เกิน 4 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3 ต่อปี   2. ผ่อนชำระนานกว่า 4 ปี ไม่เกิน 7 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อปี  3. ผ่อนชำระนานกว่า 7 ปี ไม่เกิน 10 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปี โดยมีคุณสมบัติของผู้สมัคร คือเป็นบุคคลธรรมดาที่มีรายได้ มีอายุไม่เกิน 70 ปี มียอดหนี้รวมกันไม่เกิน 2 ล้านบาท

ลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ NPL ของ SAM สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1443 หรือ 02-686-1800  เว็บไซต์ www.sam.or.th  รวมทั้งช่องทาง Facebook SAM บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท ส่วนลูกค้าที่เป็นหนี้เสียบัตรเครดิต บัตรกดเงินสดและสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถสมัครเข้าร่วม “โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM” ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.คลินิกแก้หนี้.com  หรือ แอดไลน์ @debtclinicbysam และ Facebook คลินิกแก้หนี้ by SAM รวมทั้ง Call Center 1443 หรือ walk-in เข้าไปที่สำนักงานคลินิกแก้หนี้ ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้า ดิ อเวนิว รัชโยธิน (โซนลิฟท์แก้ว) ถ.พหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ (BTS สถานีรัชโยธิน) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon