BINANCE TH: 2024 ปีแห่งความสำคัญของคริปโต – มุมมองจากผู้เชี่ยวชาญ

25

มิติหุ้น – ความสนใจจากทั่วโลกที่จับตาพัฒนาการอย่างต่อเนื่องวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในวงการฯ ได้เน้นย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบ โอกาสทางกลยุทธ์ และอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของผู้เล่นในระดับสถาบัน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมให้ก้าวไปข้างหน้า

คุณนเรศ เหล่าพรรณราย: กฎระเบียบที่ชัดเจนขึ้นและการเข้าร่วมของสถาบันปี 2024 นำมาซึ่งกฎระเบียบที่ชัดเจนและการยอมรับจากสถาบันการเงิน ซึ่งส่งเสริมให้ประเทศไทยมีศักยภาพเป็นศูนย์กลางสินทรัพย์ดิจิทัลในภูมิภาค

คุณนเรศ เหล่าพรรณราย นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เน้นย้ำถึงความสำคัญของปี 2024 ในแง่ของการมีส่วนร่วมจากสถาบันและความชัดเจนด้านกฎระเบียบ เขากล่าวว่าตลาดสำคัญต่าง ๆ เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ และดูไบ มีความก้าวหน้าในการกำหนดกฎระเบียบที่ชัดเจน ซึ่งจะช่วยผลักดันการเติบโตของตลาดคริปโต

“ปีนี้เราเห็นการพัฒนากฎระเบียบที่ชัดเจนขึ้นทั่วโลก ยกเว้นสหรัฐฯ ที่ยังคงมีความล่าช้า” คุณนเรศกล่าว “ประเทศไทยกำลังเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น โดยมีการส่งเสริมการใช้โทเคนดิจิทัลเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัล และสร้างโอกาสใหม่ ๆ เช่น ESG และ Soft Power”

คุณพิริยะ สัมพันธารักษ์: ความมั่นคงของ Bitcoin

ความมั่นคงของ Bitcoin ยังคงเป็นจุดแข็งในปี 2024 โดยเน้นย้ำบทบาทผู้นำในวงการคริปโตเคอร์เรนซี

คุณพิริยะ สัมพันธารักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin กล่าวว่า ปี 2024 เป็นปีที่สำคัญสำหรับ Bitcoin เนื่องจากเป็นปีที่ครบรอบ 15 ปีของสกุลเงินดิจิทัลนี้ แม้ว่าปีนี้อาจไม่ใช่ปีที่ราคาสูงที่สุด แต่ความมั่นคงของ Bitcoin ยังคงทำให้มันเป็นสินทรัพย์ที่เชื่อถือได้

“ปีนี้เป็นการยืนยันความมั่นคงของ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ดิจิทัล” คุณพิริยะกล่าว “แม้ว่าในปี 2024 อาจไม่เห็นราคาที่สูงที่สุด แต่ปีนี้เป็นปีที่ Bitcoin ยังคงยืนยันบทบาทของตนในตลาดดิจิทัล”

ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน: การเติบโตเชิงกลยุทธ์

การเติบโตในปี 2024 ได้รับแรงผลักดันจากการ Halving ของ Bitcoin และการมีส่วนร่วมของสถาบันการเงิน

ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน ผู้ร่วมก่อตั้ง FWX ได้กล่าวถึงปัจจัยทางตลาดที่ขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดคริปโตในปี 2024 เขากล่าวว่าเหตุการณ์ Halving ของ Bitcoin และการสะสมสินทรัพย์จากกลุ่ม “วาฬ” เป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงการเติบโตที่ดีขึ้น

“การ Halving ของ Bitcoin จะส่งผลให้ราคาสูงขึ้น และการสะสม Bitcoin จากผู้เล่นรายใหญ่ส่งสัญญาณความมั่นใจในตลาด” ดร.อุดมศักดิ์กล่าว

คุณนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล: คริปโตเข้าสู่กระแสหลัก

ปี 2024 จะถูกจดจำว่าเป็นปีที่คริปโตเริ่มเข้าสู่กระแสหลัก โดยมีการเข้าร่วมจากสถาบันการเงินและความสนใจในระดับโลก

คุณนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กัลฟ์ ไบแนนซ์ เห็นว่าปี 2024 เป็นปีที่สำคัญสำหรับตลาดคริปโต เนื่องจากมีการพัฒนาที่สำคัญในหลาย ๆ ประเทศ ทำให้คริปโตเริ่มเข้าสู่กระแสหลักอย่างแท้จริง

“ปีนี้เป็นปีที่คริปโตเริ่มเข้าสู่กระแสหลัก” คุณนิรันดร์กล่าว “เรามีการเปิดตัว ETF ของ Bitcoin ในสหรัฐฯ และฮ่องกง กฎระเบียบของยุโรปภายใต้ MICA เริ่มมีผล และรัสเซียกำลังรับรองการขุด Bitcoin ประเทศเล็ก ๆ เช่น เอลซัลวาดอร์ และภูฏานก็สะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง สิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในระดับโลกต่อเทคโนโลยีนี้”

คุณนิรันดร์ยังได้กล่าวถึงความสำคัญของการมองคริปโตในฐานะเทคโนโลยีใหม่ โดยเปรียบเทียบกับความสงสัยในยุคแรกของอินเทอร์เน็ต

ดร.กร พูนศิริวงศ์: การผสานระหว่างการเงินดั้งเดิมและคริปโต

ปี 2024 เป็นปีที่การเงินดั้งเดิมและคริปโตเริ่มผสานกันอย่างเป็นรูปธรรม ส่งเสริมการยอมรับในระดับสากล

ดร.กร พูนศิริวงศ์ กล่าวถึงการผสานระหว่างการเงินดั้งเดิมและคริปโตในปี 2024 ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการยอมรับที่กว้างขวางขึ้นในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล “ปี 2024 เป็นปีที่เราจะเห็นการผสานระหว่างการเงินดั้งเดิมและคริปโต โดยมีการเปิดตัว ETF สำหรับ Bitcoin และ Ethereum ซึ่งทำให้คริปโตเข้าสู่กระแสหลัก” ดร.กรกล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon