ซีพีเอฟ-ซีพี ออลล์ จัดกิจกรรม ‘Celebrate World Egg Day’ รณรงค์ตามนโยบายกรมอนามัย ให้คนไทยกินไข่เพื่อสุขภาพ

11

มิติหุ้น  –  ตามที่ กรมอนามัย แนะ ‘ไข่’ สามารถกินได้วันละฟองตั้งแต่ปฐมวัย เพราะมีคุณประโยชน์ ช่วยเพิ่มไขมันดี HDL สูง ช่วยบาลานซ์โปรตีนที่ร่างกายต้องการต่อวัน เสริมสร้างพัฒนาการอย่างเหมาะสม และมีสุขภาพแข็งแรง ลดความเสี่ยงจากกลุ่มโรค NCDs หรือ โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non-communicable Disease) สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันในเลือดสูง หรือมีความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจ ควรปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการ สำหรับปริมาณการกินที่ถูกต้องเหมาะสม

สำหรับ วันไข่โลก หรือ World Egg Day ถูกกำหนดขึ้นตรงกับศุกร์ที่ 2 ในเดือนตุลาคมของทุกปี บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม ‘Celebrate World Egg Day กินไข่เสริมโปรตีนดีๆ’ แจกไข่สมุนไพร แบรนด์ CP จำนวน 1,500 ฟอง แก่ผู้บริโภคกลุ่มวัยทำงาน รวมถึงมีบูธถ่ายภาพ จุดแชะ & แชร์คนสุขภาพดี เพื่อสร้างการตระหนักรู้ว่า ไข่ คือ แหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดจากธรรมชาติ อุดมไปด้วยสารอาหารที่หลากหลาย เช่น วิตามิน A, B1, B2 และแร่ธาตุต่างๆ ที่ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ง่ายกว่าอาหารอื่นๆ

ซีพีเอฟ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินตามนโยบายภาครัฐ เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง เริ่มต้นจากการกินโปรตีนดีๆ เช่น ไข่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ที่ชีวิตเร่งรีบ เพิ่มโอกาสในการเลือกมื้ออร่อยกับการต้มในระดับความสุกต่างๆ สร้างความหลากหลาย เข้าได้กับทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็น ความสุกแบบที่คุ้นเคยกับไข่ต้มที่สุกเป็นเนื้อครีม สุกเยิ้มอย่างไข่ลวกลาวา และอีกหลากหลายความสุก เช่น ไข่ต้มยางมะตูม ไข่ออนเซ็นสไตล์ญี่ปุ่น หรือกลุ่มไข่ต้มปอกเปลือก ไข่ต้มสมุนไพร ผ่านกระบวนการและเทคโนโลยีการผลิตแบบอัตโนมัติและควบคุมด้วยหุ่นยนต์ เพื่อคงคุณภาพสม่ำเสมอ มั่นใจในความสะอาด ปลอดภัย พร้อมทั้งราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้

ด้าน ซีพี ออลล์ ผู้จัดจำหน่ายเห็นการเติบโตของการบริโภคไข่ของคนไทยสูงขึ้นมากทุกปี เช่น ผลิตภัณฑ์ไข่แปรรูปพร้อมกินเป็นสินค้าที่ขายดี เนื่องจากสามารถนำมากินคู่กับอาหารอื่นๆ เช่น ข้าวกล่อง สลัด หรือโจ๊ก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราพยายามผลักดันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงอาหารคุณภาพดีในราคาที่เอื้อมถึงได้มากที่สุด ในอนาคตร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หวังว่าจะเป็น Egg Destination ที่ช่วยให้คนเมืองยุคใหม่ได้เข้าถึงเมนูไข่พร้อมกินในทุกมื้อ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon