ธ.ก.ส. นำทริสเยี่ยมชมโครงการ “BAAC Carbon Credit” ธนาคารต้นไม้บ้านท่าลี่ จ. ขอนแก่น

7

มิติหุ้น  –  นายเสกสรรค์ จันทร์ขวาง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นายณรงค์ ขันติวิริยะกุล รองผู้จัดการ ธ.ก.ส. นายเชษฐา แหล่ป้อง รองผู้จัดการ ธ.ก.ส. และนายโกเมนทร์  โคตรศรีวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ธ.ก.ส นำคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่จากบริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด เยี่ยมชมและรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานโครงการด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมของ ธ.ก.ส. ภายใต้“โครงการเปลี่ยนอากาศให้เป็นเงิน BAAC Carbon Credit” ณ ธนาคารต้นไม้บ้านท่าลี่ ต.บ้านกง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นแห่งแรกที่มีการซื้อ-ขายคาร์บอนเครดิตไปแล้ว 400 ตันคาร์บอน โดย ธ.ก.ส. รับซื้อในราคากึ่ง

CSR ตันละ 3,000 บาท คิดเป็น  เงินรวม 1.2 ล้านบาท และตั้งเป้าเพิ่มปริมาณคาร์บอนเครดิตจากชุมชนออกสู่ตลาดอีกกว่า 1.5 แสนตันคาร์บอน ภายใน 7 ปี ทั้งนี้ ธ.ก.ส. เตรียมขยายผลไปยังชุมชนธนาคารต้นไม้อีกกว่า 6,800 ชุมชนทั่วประเทศ หนุนการปลูกป่าเพิ่มอีกปีละ 108,000 ต้น และวางเป้าหมายสร้างปริมาณการ ซื้อ – ขายคาร์บอนเครดิตอีกกว่า 510,000 ตันคาร์บอน ภายในปี 2571 ซึ่งโครงการดังกล่าวนอกจากช่วยสร้างรายได้กลับคืนสู่ผู้ปลูกต้นไม้แล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเพิ่มพื้นที่สีเขียวที่จะมาดูดซับปริมาณคาร์บอน บรรเทาผลกระทบจากปัญหาโลกร้อน และผลักดันให้ประเทศไทยสามารถบรรลุข้อตกลงความเป็นกลางทางคาร์บอนตามเป้าหมายที่วางไว้

โดย ธ.ก.ส. ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่สนใจมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนภารกิจในการรักษาสิ่งแวดล้อม ที่สามารถตอบโจทย์เป้าหมายภาคธุรกิจพร้อมกับเป็นการสนับสนุนรายได้ให้ชุมชนในการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว รวมถึงร่วมสร้างเศรษฐกิจที่เข้มแข็งและยั่งยืนให้กับประเทศชาติอีกด้วย ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2567

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon