ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต ห่วงใยลูกค้า ขยายเวลาผ่อนผันชำระเบี้ย เพื่อบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม

7

มิติหุ้น  –  คุณอลิสา อารีพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ หรือ ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต เผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมจากอิทธิพลของพายุในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บริษัทฯ มีความห่วงใย และตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อผู้เอาประกันภัย บริษัทฯ ได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้เอาประกันภัย สำหรับกรมธรรม์ที่มีวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567 โดยมีมาตรการช่วยเหลือดังนี้

  1. ขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัย จากเดิมภายใน 31 วัน เป็น 91 วัน นับตั้งแต่วันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย
  2. กรณีที่กรมธรรม์ประกันภัยสิ้นผลบังคับ ณ วันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย หากผู้เอาประกันภัยขอต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัย หรือการกลับสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ประกันภัย ภายใน 6 เดือน บริษัทฯ จะยกเว้นการคิดดอกเบี้ย และ/หรือยกเว้นการตรวจสุขภาพผู้เอาประกันภัยหรือผู้ชำระเบี้ยประกันภัย
  3. กรณีที่ผู้เอาประกันภัยมิได้ชำระเบี้ยประกันภัยภายในระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัย และบริษัทฯ มีการนำมูลค่าเวนคืนกรมธรรม์มาชำระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติ เพื่อให้กรมธรรม์มีผลบังคับใช้ต่อไป บริษัทฯ จะยกเว้นการคิดดอกเบี้ยให้แก่ผู้เอาประกันภัย เป็นระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือนนับแต่วันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย

บริษัทฯ ขอส่งกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นจากสถานการณ์น้ำท่วม และกลับสู่ภาวะปกติในเร็ววัน ทั้งนี้ลูกค้าบริษัทฯ สามารถติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ดูแลลูกค้า โทร.1283 วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 8:30  – 17:00 น. (เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) และทางเว็บไซต์ https://www.chubb.com/th-th/leniency-chubblife.html

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon