PLANET ออเดอร์กระบะ EV พุ่ง ส่งมอบเพิ่มให้ “ทีพีไอ โพลีน” พร้อมหนุนองค์กรธุรกิจต่างๆ สู่เป้าหมาย Net Zero

11

มิติหุ้น  –  นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET เปิดเผยว่า  การดำเนินธุรกิจจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ผ่านบริษัทย่อย แพลนเน็ต อีวี จำกัด (PlanetEV) ขณะนี้เริ่มมีสัญญาณการตอบรับที่ดี โดยล่าสุด ได้ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า (Pickup Truck) ให้กับ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือTPIPL เพิ่มเติมสำหรับใช้ในกิจการขนส่งสินค้า และเพื่อรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดปัญหาก๊าซเรือนกระจกจากการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ โดยมีเป้าหมายนำไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน

“ ที่ผ่านมาบริษัทเดินหน้าสู่การมีส่วนในการช่วยลดโลกร้อนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายมุ่งเน้นพลังงานสะอาดในการดำเนินธุรกิจของ ทีพีไอ โพลีน เพื่อนำไปสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon neutrality) ในปี 2043 ซึ่งการเปลี่ยนรถสัปดาปมาเป็นรถEV ในการขนส่งสินค้า ถือเป็นหนึ่งในหลายแนวทางที่มีการดำเนินการ ทั้งนี้ขอขอบคุณ ทีพีไอ โพลีน ที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจรถกระบะไฟฟ้า (Pickup Truck) ของPlanetEV ”  นายประพัฒน์กล่าว
นายประพัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับองค์กรธุรกิจต่างๆ ที่กำลังพยายามทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย Net Zero โดยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศ หนึ่งในวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการลดการปล่อยก๊าซคือการนำรถไฟฟ้า EV มาใช้แทนรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน เนื่องจาก การเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้า EV ไม่เพียงแต่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ แต่ยังช่วยลดมลพิษทางอากาศและเสียงรบกวนในเขตเมือง โดยรถไฟฟ้า EV สามารถช่วยองค์กรธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาที่ต่ำกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมัน นอกจากนี้ ยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้าและนักลงทุนที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากขึ้น

ด้านนายกฤตภาส วิริยจันทร์ตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แพลนเน็ต อีวี จำกัด (PlanetEV) กล่าวว่า รถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ที่บริษัทนำมาทำตลาดในประเทศไทย ถือว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากกลุ่มผู้ประกอบการ ที่ต้องการลดต้นทุน และได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาน้ำมันปรับตัวสูง ทำให้เริ่มมีออเดอร์ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับในส่วนของ บมจ. ทีพีไอ โพลีน ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ส่งมอบไปแล้วจำนวน 30 คัน และล่าสุดส่งมอบเพิ่มเติมอีกจำนวน 17 คัน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon