EGCO Group คว้ารางวัล “UN Women 2024 Thailand WEPs Awards” ยกย่องสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ

8

มิติหุ้น  –  บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 “UN Women 2024 Thailand WEPs Awards” สาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่งเป็นการได้รางวัลจากเวทีนี้เป็นครั้งที่ 3 สะท้อนความมุ่งมั่นในการสร้างวัฒนธรรมเคารพความแตกต่าง สนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศภายในองค์กรและในสถานที่ทำงาน พร้อมทั้งส่งเสริมศักยภาพของพนักงานและผู้บริหารหญิงให้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยนางสาวสลิล ติระวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบริหารองค์กร EGCO Group เป็นผู้แทนบริษัท รับรางวัลในพิธีประกาศรางวัล Thailand Women’s Empowerment Principles (WEPs) Awards ประจำปี 2024 ซึ่งจัดโดยองค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ (UN Women) ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศและการค้า (DFAT) รัฐบาลออสเตรเลีย และองค์กรภาคีในประเทศไทย ณ โรงแรม เบอร์เคลีย์ กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

นางสาวสลิล ติระวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบริหารองค์กร EGCO Group เปิดเผยว่า บนความเชื่อที่ว่า “ต้นทางดี จะก่อกำเนิดผลลัพธ์ปลายทางที่ดี” EGCO Group ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรที่เป็นทรัพยากรสำคัญขององค์กรและเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยมุ่งเน้นการเคารพความแตกต่าง การสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศ โดยปราศจากการเลือกปฏิบัติ ตั้งแต่กระบวนการสรรหา การคัดเลือก การเลื่อนตำแหน่ง การประเมินผล และการพิจารณาค่าตอบแทนและสวัสดิการ เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานมีความก้าวหน้าในสายอาชีพและมีศักดิ์ศรีอย่างเท่าเทียม จนกลายเป็นวัฒนธรรมองค์กร ควบคู่ไปกับการดูแลด้านสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน จนเป็นที่ยอมรับในทุกระดับ

“การได้รับรางวัล Thailand WEPs Awards เป็นครั้งที่ 3 สะท้อนถึงการสร้างค่านิยมเรื่องความเท่าเทียมทางเพศในสถานที่ทำงาน การส่งเสริมให้พนักงานของ EGCO Group ได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม คือจุดเริ่มต้นของการสร้างพื้นที่ปลอดภัยในที่ทำงาน ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดความผูกพันภายในองค์กร การมีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น และการมีส่วนร่วมสร้างสรรค์และสร้างความเติบโตให้องค์กร ตลอดจนการดึงดูดผู้มีศักยภาพให้เข้ามาร่วมทำงาน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา EGCO Group ยังได้ส่งเสริมผู้บริหารหญิงและสนับสนุนการพัฒนาทักษะพนักงานหญิงทุกระดับอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับตำแหน่งที่สูงขึ้น เพราะเราเชื่อมั่นในศักยภาพและความสามารถของผู้หญิงที่จะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรและสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน” นางสาวสลิล กล่าวเสริม

รางวัล Thailand WEPs Awards มุ่งยกย่องบริษัทและผู้นำที่มีบทบาทสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศและเสริมสร้างศักยภาพของสตรี (Women’s Empowerment Principles หรือ WEPs) ในภาคธุรกิจจำนวน 6 สาขา โดยรางวัลสาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ มอบให้แก่องค์กรที่นำมิติทางเพศและความหลากหลายมาพัฒนาเป็นแนวทางการดูแลพนักงานให้ทั่วถึงและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงออกแบบนโยบายในสถานที่ทำงานให้มีความเท่าเทียม เช่น การรับสมัครพนักงาน การจ่ายค่าตอบแทนอย่างเท่าเทียม การรับรองความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน รวมถึงการเพิ่มขีดความสามารถในสายอาชีพ และความเป็นผู้นำให้แก่พนักงานสตรี เพื่อสร้างโอกาสที่เท่าเทียมให้แก่พนักงานทุกเพศ

ทั้งนี้ EGCO Group เคยได้รับรางวัลชนะเลิศ Thailand WEPs Awards สาขาความโปร่งใสและการรายงาน และรางวัลชมเชย สาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ ในปี 2021 ต่อมาได้รับรางวัลชนะเลิศ สาขาความโปร่งใสและการรายงาน ในปี 2022 นอกจากนี้ EGCO Group ได้ลงนามเข้าร่วมเครือข่าย WEPs เพื่อประกาศเจตนารมณ์ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนภาคธุรกิจในระดับโลก ให้เดินหน้าสู่ความเท่าเทียมและยั่งยืน โดยปัจจุบันมีบริษัทมากกว่า 10,000 แห่งทั่วโลก ที่ได้ลงนามและเข้าร่วมเครือข่าย WEPs เฉพาะในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกมี 2,500 องค์กรที่เข้าร่วม

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon