PRIME ตึ้งหุ้น!! เสี่ยงตามรอย YGG

255

เอาอีกแล้ว คร๊า!! จำนำหุ้นจนงานงอก ล่าสุดเจ๊เรย์ได้ยินมาว่า บริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “PRIME” ร่อนหนังสือชี้แจง ตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องบังคับขายหุ้นทอดตลาดของผู้ถือหุ้นบางราย ในเดือนธันวาคม 2567 รวม 1,348,572,500 หุ้น หรือคิดเป็น 31.70% แม่เจ้านะคะงานนี้

แต่เค้าชี้แจงนะคะว่า เป็นเรื่องการบริหารจัดการทรัพย์สิน และหนี้สินส่วนบุคคลของผู้ถือหุ้นบางราย ซึ่งเป็นเรื่องส่วนบุคคลของผู้ถือหุ้น และไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน หรือสถานะทางการเงินของบริษัท

ทำเอาเจ๊เรย์ อดสงสัยไม่ได้คร๊า!! ว่าจะไม่มีผลอย่างไรต่อการดำเนินงาน เพราะหากจะบังคับขายทะลุ 1,300 ล้านหุ้น ก็เกินเบอร์ไปนะคะ หากไปผู้ถือหุ้นเบอร์หนึ่งของบริษัท มีแค่ 23% นี่เล่น Forced Sell ไป 31.70% ก่อนจะกระทบไม่กระทบราคาหุ้นก็ร่วงก่อนเลยคร๊า!! อ้าวแล้วแบบนี้จะไปลงเอยแบบ YGG รึป่าวน้อ ที่เคยเกิดเรื่องถูก Forced ขายหุ้นแบบไม่เหลือความเป็นเจ้าของกันเลยที่เดียว!!

แต่ผู้กำกับดูแลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจนะคะ เพราะเจ๊เรย์เห็นว่า ก.ล.ต. กำลังเร่งมือ ออกหลักเกณฑ์ กรณีที่ผู้บริหารนำหุ้นของตนเองในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทไปจำนำ ต้องแจ้งรายย่อยให้ทราบ เพราะถือเป็นความเสี่ยงที่มีผลกระทบ ยังไงก็เร่งมือหน่อยนะคะเรื่องนี้ เหมือนจะให้บังคับใช้ปี 2568 เกรงจะไม่ทัน กลัวท่านๆ ทั้งหลายจะแห่จำนำกันจนหมดหน้าตักเสียก่อน… ส่วนคนที่เดือดร้อนก็ไม่พ้นรายย่อยอีกตามเคย

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/