MEDEZE สเต็มเซลล์ทำเงิน กำไรโตก้าวกระโดด

78

มิติหุ้น – MEDEZE ใส่เกียร์ลุยขยายลงทุนติดตั้งระบบ Robotic Cell Culture System วาดฝันผลงานเติบโตก้าวกระโดดในธุรกิจ Stem Cells ที่ยังอยู่ในช่วงวัฏจักรขาขึ้น

MEDEZE หรือ บมจ. เมดีซ กรุ๊ป โดย “นายแพทย์วีรพล เขมะรังสรรค์”  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า คาดผลงานเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่องตลอด 14 ปีที่ผ่านมา ส่วนปี 67 ก็เช่นกันพร้อมคาดรายได้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 25% จากแผนธุรกิจ Stem Cells ที่ยังขยายตัวต่อเนื่อง และแผนปีหน้าประเดิมรุกตลาดต่างประเทศ ส่วนเงินระดมทุนจากการเสนอขาย IPO จำนวน 268 ล้านหุ้น คาดเป็น 25.09% ราคาเสนอขายหุ้นละ 9 บ./หุ้นมูลค่าราว 2.4 พันลบ. โดยมี แผนขยายธุรกิจเซลล์รากผม, ติดตั้งระบบ Robotic Cell Culture System หรือระบบการจัดเก็บเซลล์ด้วยหุ่นยนต์

ธุรกิจยังอยู่ในช่วงวัฏจักรขาขึ้น

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดผลประกอบการของ MEDEZE อยู่ในช่วงวัฏจักรขาขึ้น คาดกำไรปี 67 และ ปี 68 เติบโต 39% YoY ตามลำดับ จาก Organic Growth และการขยายธุรกิจใหม่ ธุรกิจเซลล์รากผม จึงแนะนำ “ซื้อ” เป้า 12.60 บ. จุดเด่นคือเป็นธุรกิจเงินสด สภาพคล่องสูง ไม่มีภาระหนี้สิน

กำไรเติบโตโดดเด่น 37%

ขณะที่ บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า MEDEZE เป็นผู้นำตลาด Stem cells  banking market จากประสบการ์กว่า 14 ปี มี Partners เป็นโรงพยาบาลกว่า 228 แห่ง, อุตสาหกรรมเซลล์ต้นกำเนิดของโลกอยู่ที่ประมาณ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯและคาดจะขยายตัวราว 16%  บริษัทมีการเติบโตของรายได้และกำไรดี พร้อมประเมินกำไรปกติโตเด่น 37% โดยคาดกำไรปี 67 ที่ 333 ลบ., ปี 68 คาดกำไรที่ 449 ลบ. และปี 69 คาดกำไรที่ 784 ลบ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon