ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าสร้างครูกระบวนกรสอนการลงทุน พร้อมต่อยอดการเรียนรู้สู่ออนไลน์

9

มิติหุ้น  –  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเดินหน้าโครงการ “INVESTORY Investment Learning Design Bootcamp ครูกระบวนกรสอนการลงทุน #ห้องเรียนมัธยม@SET” เตรียมความพร้อมให้แก่ครูผู้สอนจากทั้งโรงเรียนรัฐและเอกชนทั่วประเทศ ด้วยการให้องค์ความรู้และเครื่องมือด้านการเงินและการลงทุน สนับสนุนให้ครูออกแบบห้องเรียนลงทุนเพื่อนำไปถ่ายทอดให้แก่นักเรียนด้วยวิธีการที่ทันสมัยในรูปแบบ Active Learning พร้อมสร้างพื้นที่เรียนรู้ของครูในการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนเกี่ยวกับการลงทุนที่เหมาะสมกับบริบทของแต่ละโรงเรียน หวังต่อยอดให้มีวิชาเกี่ยวกับการเงินและการลงทุนสำหรับนักเรียนมัธยม โดยมี ศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวเปิดการอบรมรุ่นที่ 4 เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2567 ที่ผ่านมา

กิจกรรมในโครงการประกอบด้วย Workshop 5 วัน ที่ครูผู้เข้ารับการอบรมจะได้ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนและวิธีการออกแบบห้องเรียนในรูปของการเป็น Facilitator เปิดโอกาสให้ครูนำนวัตกรรมของตนเองที่พัฒนาขึ้นไปทดลองสอนในห้องเรียน 1 ภาคการศึกษา พร้อมรับคำปรึกษาจากตลาดหลักทรัพย์ฯ และเตรียมเปิดเวที Show & Share ให้ครูนำกิจกรรมและกระบวนการสอนที่ได้พัฒนาขึ้นมาเผยแพร่เป็นต้นแบบห้องเรียนและแบ่งปันให้แก่ครูท่านอื่น ๆ รวมถึงสาธารณชนทั่วไป

นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ต่อยอดโดยนำตัวอย่างห้องเรียนการลงทุนระดับมัธยมศึกษา 19 ห้องเรียน มาจัดทำคู่มือและคลิปเพื่อให้ครูที่สนใจนำไปเรียนรู้และปรับใช้ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน INVESTORY https://investory.setgroup.or.th

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon