บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ จ่อปรับเป้า SET ใหม่ พร้อมชี้ช่องลงทุน

58

มิติหุ้น – บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ เตรียมปรับเป้า SET ใหม่ รับกนง.ลดดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบ 4 ปี ชี้เป้าการลงทุนหุ้นที่ได้อานิสงส์

บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ โดย นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ Chief Commercial Officer เปิดเผยว่า มีแผนปรับเป้า SET ปี 67 ใหม่จากเดิมที่คาดว่าสิ้นปีจะขึ้นไปทดสอบ 1,550 จุด เนื่องจากกนง. ลดดอกเบี้ย 0.25% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ซึ่งยังคงแนะนำกระจายการลงทุนในต่างประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐฯ มีแนวโน้มเติบโต เมื่อเทียบกับหุ้นไทยที่ปรับตัวขึ้นมาเพียง 5% YTD

แนะกลยุทธ์ลงทุน

กลยุทธ์การลงทุนรับดอกเบี้ยขาลง แนะเลือกกลุ่มที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ยอย่างกลุ่มลิสซิ่งให้ TIDLOR , MTC กลุ่มธนาคารที่มีสัดส่วนสินเชื่อเช่าซื้อสูงให้ TISCO , KKP , TTB กลุ่มที่มีหนี้สินต่อทุนสูงอย่าง มือถือให้ ADVANC , TRUE โรงไฟฟ้าให้ GULF กลุ่มที่ผลประกอบมีแนวโน้มเติบโตอย่างหุ้นท่องเที่ยว โรงพยาบาล ค้าปลีก

เป็นเรือธงหลักในกลุ่มเอสซีบี เอกซ์

อย่างไรก็ดีบล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ถือว่าเป็นเรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ ซึ่งมีสัดส่วนรายได้หลักมากหุ้นไทยราว 55% ตามด้วยกองทุน และ TFEX ครองส่วนแบ่งการเปิดบัญชีใหม่ 35% ปัจจุบันมีฐานนักลงทุนกว่า 1 ล้านราย ล่าสุดได้ปรับปรุง “แพลตฟอร์ม InnovestX App” ใหม่ เพื่อให้สามารถกระจายการลงทุนทั่วโลกได้ โดยนักลงทุนใหม่ที่ลงทุนในต่างประเทศโต 187% YTD

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon