AURA รับทรัพย์2เด้ง ดอกเบี้ยลด-ทองพุ่ง

28

มิติหุ้น – AURA รับผลดีเต็มๆดอกเบี้ยลด ราคาทองพุ่งช่วงบาทแข็งค่า หนุนโอกาสทำกำไรจากการรับซื้อทอง โบรกส่องQ3มีลุ้นทำเซอร์ไพรส์กำไรสุดแจ่ม

AURA หรือ บมจ.ออโรร่า ดีไซน์ โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า แนวโน้มกำไร Q3/67 อาจสูงกว่าที่คาดไว้อยู่ที่ 170 ลบ. แม้จะเป็นช่วง Low season จากราคาทองที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องมีโอกาสทำกำไรจากการรับซื้อได้ ประโยชน์จากบาทแข็งค่าทำให้ทองบาทยังไม่ทำ New high ประกอบกับช่วงดอกเบี้ยขาลงหนุนธุรกิจ “ทองมาเงินไป” ด้านต้นทุนอีกด้วย แนะนำ “ซื้อ” เป้า 18.50 บ.

ต้นทุนดอกเบี้ยลดฮวบ

ด้าน “อนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด AURA เปิดเผยว่า บริษัทได้รับผลดีจากทิศทางดอกเบี้ยที่ปรับลงอย่างชัดเจน เนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนเงินกู้ราว 3,000-4,000 ลบ.ก็จะช่วยลดต้นทุนดอกเบี้ยได้หลายสิบลบ. รวมทั้งปลายปี67 บริษัทยังได้ออกหุ้นกู้ตามแผนเดิมราว 2,000 ลบ.ก็จะได้รับผลดีตามไปด้วย

“ทองมาเงินไป”ลูกค้าล้นหลาม

อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนขยายในส่วนของธุรกิจขายฝากผ่าน “ทองมาเงินไป” (Gold Financing) ซึ่งสามารถเติบโตได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3,800 ลบ.แล้ว ดังนั้นทั้งปีเป้าลูกหนี้ขายฝากของปีนี้จะเพิ่มเป็น 4,500 ลบ. และยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเทศกาลปลายปีด้วย ผลงานทั้งปี 67 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้หรือเติบโตราว 20% จากปีก่อน ที่มีรายได้ราว 29,925.13 ลบ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon