เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ร่วมกับ เอสซีจีซี และกลุ่มเยาวชน The Youth Fund ริเริ่มโครงการ ‘Nets Up’ เปลี่ยนขยะในมหาสมุทรเป็นเสื้อผ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

7
มิติหุ้น  –  เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ร่วมกับ เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) และ กลุ่มเยาวชน The Youth Fund เปิดตัวโครงการ “Nets Up” โดยมีเป้าหมายหลักในการเปลี่ยนอวนประมงที่ไม่ใช้แล้วและถูกทอดทิ้งในมหาสมุทร สู่ Marine Materials วัสดุทางเลือกใหม่จากนวัตกรรมรีไซเคิลสู่ผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน เช่น เสื้อและกระเป๋า มุ่งส่งเสริมหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน พร้อมเน้นย้ำความสำคัญของการดูแลรักษาระบบนิเวศในมหาสมุทร
โครงการความร่วมมือนี้มีเป้าหมายหลักในการเปลี่ยนอวนประมงที่ไม่ใช้แล้วให้กลายเป็น Marine Materials ซึ่งเป็นวัสดุทางเลือกใหม่ที่ได้จากนวัตกรรมการรีไซเคิล โครงการนี้ไม่เพียงมุ่งลดมลภาวะในมหาสมุทรเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มมูลค่าให้กับขยะ พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน
 
นายกฤษดา เรืองโชติวิทย์ หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจหมุนเวียน บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) ดร.ชญานันท์ ภักดีจิตต์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดร.พิรุณ สัยยะสิทธิ์พานิช อธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม และผู้บริหารฝ่ายการพาณิชย์เวียตเจ็ทไทยแลนด์ พร้อมด้วย นางสาวสาธิตา นิลสุวรรณากุล และ นางสาวฟ้าใส พิบูลสงคราม ตัวแทนองค์กรจากกลุ่มเยาวชน The Youth Fund เข้าร่วมงานเปิดตัวโครงการด้วยความภาคภูมิใจ
โครงการ “Nets Up” ใช้ Marine Materials ซึ่งเป็นวัสดุทางเลือกใหม่จากนวัตกรรมรีไซเคิลในการผลิตเสื้อผ้า 2 ประเภท ได้แก่ เสื้อยืดและเสื้อโปโล โดยเสื้อยืดมีตัวเลือกผ้า 3 ชนิด ได้แก่ ผ้า Phuket ผลิตจากไนลอนรีไซเคิล 75% และไนลอน 25% ผ้า Maritime ทอจากไนลอนรีไซเคิล 96% และสแปนเด็กซ์ 4% และผ้า Rayong ผลิตจากไนลอนรีไซเคิล 100% ส่วนเสื้อโปโลมีตัวเลือกผ้า 3 ชนิด ได้แก่ ผ้า Oceanic ทอจากไนลอนรีไซเคิล 100% ถักแบบวาฟเฟิล ผ้า Deep Sea ผลิตจากไนลอนรีไซเคิล 100% ทอแบบ pique และผ้า Phuket ผลิตจากไนลอนรีไซเคิล 75% และไนลอน 25% ทอแบบ Single Jersey โดยปริมาณการผลิตขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 300 ตัวต่อแบบ ทำให้สินค้าแฟชั่นที่ยั่งยืนเหล่านี้เข้าถึงตลาดได้หลากหลาย
ภายใต้โครงการริเริ่มนี้ เวียตเจ็ทไทยแลนด์ เอสซีจีซี (SCGC)  และ กลุ่มเยาวชน The Youth Fund ร่วมกันมุ่งมั่นสร้างแนวทางที่มีประสิทธิภาพเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์มหาสมุทร โดยมุ่งเน้นการพัฒนาวัสดุรีไซเคิลจากขยะอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน โครงการนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเวียตเจ็ทไทยแลนด์ในการดูแลสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนโครงการเพื่อความยั่งยืน รวมถึงความทุ่มเทในการปกป้องระบบนิเวศทางทะเลและสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตสีเขียวสำหรับประชาชนและคนรุ่นต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon