แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ เคียงข้างสังคมไทย ส่ง “มิตรแท้ช่วยอุทกภัย” บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ พร้อมลงพื้นที่ช่วยผู้ประกอบการฟื้นฟูร้านค้าโชห่วย ขนทัพสินค้าอุปโภคบริโภคราคาพิเศษ หนุนฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเชียงใหม่

12

มิติหุ้น   –  แม็คโคร เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย อย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างศักยภาพร้านค้าปลีกโชห่วยทั่วประเทศให้แข็งแกร่ง พร้อมจัดกิจกรรม มิตรแท้ช่วยอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่งเจ้าหน้าที่แม็คโครลงพื้นที่ช่วยผู้ประกอบการฟื้นฟูร้านค้าโชห่วย หวังช่วยเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเชียงใหม่ พร้อมขนทัพสินค้าอุปโภคบริโภคราคาพิเศษ และกิจกรรมพิเศษเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ อาทิ

  • เปิดพื้นที่ให้จำหน่ายสินค้าฟรี(Food Truck) ที่บริเวณด้านหน้า แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ภายในงานตลาดนัดโชห่วยออนทัวร์ 2024 ตลอดระยะเวลา วัน ระหว่างวันที่ 23-27 .2567
  • ระดมพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่ช่วยฟื้นฟูร้านค้า โดยการทำความสะอาดพื้นที่ร้าน ชั้นวาง และจัดวางสินค้าให้กับร้านค้าที่ได้รับความเสียหาย
  • ส่งมอบถุงมิตรแท้โชห่วยบรรจุสินค้าอุปโภคบริโภค ให้กำลังใจกับร้านโชห่วย20 ร้านค้า ในพื้นที่และบริเวณโดยรอบที่ประสบอุทกภัย เชียงใหม่
  • ขนทัพสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันมาลดราคาพิเศษระหว่างวันที่23-27 .2567 ที่แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ และบริเวณโดยรอบ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย เช่น สินค้าแม็คโครแบรนด์ น้ำดื่ม Savepak ไข่ไก่ aro เป็นต้น

นายวีระชัย ตู้วชิรกุล ประธานการจัดงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย” กล่าวว่า กิจกรรมแม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ ที่เชียงใหม่ในครั้งนี้ นอกจากจะเน้นส่งเสริมการให้ความรู้ด้านการตลาด การบริหารธุรกิจ รวมทั้งการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อช่วยผู้ประกอบการพัฒนาโชห่วยสู่สมาร์ทโชห่วยผ่านกิจกรรมต่างๆ แล้ว ยังมีความแตกต่างออกไปจากทุกครั้ง เนื่องจากการจัดงานฯ ในครั้งนี้ ได้เพิ่มกิจกรรม “มิตรแท้ช่วยอุทกภัย” เข้ามา โดยแม็คโครเล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยฟื้นฟู และบรรเทาสถานการณ์จากอุทกภัยในพื้นที่ให้กับผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วยในจังหวัดเชียงใหม่และบริเวณใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ผู้ประกอบการฯ สามารถกลับมาดำเนินกิจการต่อได้และกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติต่อไป

“ในฐานะของสมาชิกในชุมชน แม็คโคร ไม่ได้ยิ่งนอนใจกับเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น จึงได้ระดมสรรพกำลังที่มีจัดเป็นกิจกรรม “มิตรแท้ช่วยอุทกภัย” เพิ่มขึ้นมาด้วย ซึ่งมีวัตถุประสงค์และหลักคิดจากการเร่งฟื้นฟู และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วย ลูกค้าแม็คโคร และประชาชนทั่วไป โดยเป็นการดำเนินการเชิงรุกทั้งในด้านสรรพกำลังแรงงาน แรงใจ แรงสนับสนุนพื้นที่ให้ค้าขายฟรี และโปรโมชั่นลดราคาสินค้า โดยได้เลือกสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวันมาจำหน่ายในราคาพิเศษ ให้ผู้ประกอบการได้มีกำลังใจในการลุกขึ้น และสู้ต่อไปด้วยกัน” นายวีระชัย ตู้วชิรกุล กล่าว

นายวีระชัย ตู้วชิรกุล ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ปัจจุบันแม็คโครได้ระดมพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่ไปช่วยฟื้นฟูร้านค้าโชห่วยแล้วกว่า 10 ร้านค้า ในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงจังหวัดเชียงใหม่ โดยนอกจากจะช่วยผู้ประกอบการทำความสะอาดร้านค้าแล้ว ทีมงานฯ ยังได้ให้คำแนะนำในการเช็คและประเมินสต็อกสินค้า ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีด้านการสั่งและส่งสินค้าด้วย Makro PRO ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการจากระบบ แม็คโคร อีโคซิสเต็ม (Makro Ecosystem) มาใช้ เพื่อช่วยลดความยุ่งยากในการเดินทางให้แก่ผู้ประกอบการ เป็นการอำนวยความสะดวกในการขนส่ง รวมทั้งช่วยประหยัดต้นทุนเวลาได้อีกด้วย

“นอกจากกิจกรรม “มิตรแท้ช่วยอุทกภัย” ที่มีการระดมพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่ช่วยฟื้นฟูร้านค้า การเปิดพื้นที่ให้จำหน่ายสินค้าฟรี (Food Truck)  การส่งมอบถุงมิตรแท้โชห่วยซึ่งบรรจุสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ให้กำลังใจกับร้านโชห่วย และขนทัพสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันมาลดราคาพิเศษแล้ว เรายังคงจัดให้มีกิจกรรมคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดังอาทิ ไรอัล กาจบัณฑิต ตู่ ดารณี และ Belong.band cnx เพื่อสร้างความสุขความบันเทิงและให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านค้า รวมถึงลูกค้าในงานแม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยังจะได้พบกับกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ทางการตลาดเหมือนเช่นเคย” นายวีระชัย ตู้วชิรกุล กล่าวปิดท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon