เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ ติดอันดับหลักทรัพย์กลุ่ม ESG Emerging ปี 67

8

มิติหุ้น  –  บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) (NSL) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทเบเกอรี่ อาหารรองท้อง และขนมขบเคี้ยว ได้รับคัดเลือกให้เป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) เข้าอยู่ในกลุ่มบริษัทวิถียั่งยืนที่น่าลงทุน หรือ ESG Emerging List ปี 2567

สถาบันไทยพัฒน์ ประกาศให้ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) (NSL) เป็นหนึ่งในรายชื่อหลักทรัพย์จดทะเบียนที่น่าลงทุนในกลุ่ม ESG Emerging ปี 2567 ด้วยการคัดเลือกจาก 920 หลักทรัพย์จดทะเบียน โดยใช้ข้อมูลด้าน ESG ที่ปรากฏในการเปิดเผยข้อมูล การดำเนินงานที่สะท้อนปัจจัยด้าน ESG และความริเริ่มหรือลักษณะธุรกิจที่เกี่ยวโยงกับประเด็นด้าน ESG ของกิจการ

นายสมชาย อัศวปิยานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) (NSL) เปิดเผยว่า “การที่ เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่มหลักทรัพย์ ESG Emerging ปี 2567 ที่ประเมินโดยสถาบันไทยพัฒน์ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลกิจการที่ดี ภายใต้แนวคิด NSL: The Happy Taste Creator เพื่อส่งมอบความสุขในทุกช่วงเวลาของชีวิต   เดินหน้าส่งเสริมความยั่งยืนบนรากฐาน ESG  ทั้งให้ความสำคัญกับการเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม พร้อมดำเนินธุรกิจที่เคารพสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน และการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดยริ่เริ่มจากภายในองค์กร สู่ภายนอก ตั้งแต่การบริหารจัดการความปลอดภัยทางอาหาร  การรับรองด้านคุณภาพมาตรฐานต่างๆ ในระดับสากล  ตลอดจนการสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน เช่น โครงการ Build The Change By The Hands เพื่อการแยกขยะที่สามารถนำไป Reuse หรือ Recycle ได้” และล่าสุดในปี 2567 นี้ ผลิตภัณฑ์ข้าวแท่ง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 นวัตกรรมข้าวไทยปี 2567 ประเภทกลุ่มอุตสาหกรรม จากการประกวดนวัตกรรมข้าวไทย จัดโดย มูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เพื่อตอกย้ำการเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งในอนาคต NSL ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาอาหารในหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ”

ทั้งนี้ การจัดอันดับหลักทรัพย์ที่น่าลงทุนในกลุ่ม ESG Emerging พิจารณาข้อมูลจากการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) และผลประกอบการของบริษัทควบคู่กันในกระบวนการประเมิน

สำหรับสถาบันไทยพัฒน์ เป็นผู้ริเริ่มพัฒนาข้อมูลด้านความยั่งยืนของธุรกิจ ได้เปิดเผยรายชื่อหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ในกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 เป็นครั้งแรกในปี 2558 และในกลุ่มหลักทรัพย์ ESG Emerging เป็นครั้งแรกในปี 2563

การจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนด้านการพัฒนาความยั่งยืนของธุรกิจในกลุ่มบริษัทวิถียั่งยืนที่น่าลงทุน หรือ ESG Emerging List ถือเป็นแหล่งข้อมูลด้านความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียน เพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุนที่ให้น้ำหนักการลงทุนในบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ และเป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีคุณภาพและได้รับผลตอบแทนที่มิได้ด้อยไปกว่าการลงทุนในแบบทั่วไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon