ทริสเรทติ้ง ชี้ BDMS โตแกร่ง ลุ้น EBITDA แตะ 2.7-3 หมื่นล.

58

มิติหุ้น – ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิต BDMS ที่ระดับ “AA+” ชี้ผลงานแข็งแกร่ง คาดรายได้ 3 ปีข้างหน้า โต 5%-9% ต่อปี ลุ้น EBITDA แตะ 2.7-3 หมื่นล.

ทริสเรทติ้ง เปิดเผยว่า ได้คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ BDMS ที่ระดับ “AA+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” ยังคงเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพภาคเอกชนรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมี Market Share ที่มีนัยสำคัญถึงประมาณ 48% ของรายได้รวมกลุ่มรพ.เอกชน

มั่นใจรายได้โต 5%-9% ต่อปี

ทั้งนี้คาดว่ารายได้จากการดำเนินงานในปี 67-69 โตขึ้น 5%-9% ต่อปี โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ตลอดจนจำนวนผู้ป่วยภายในประเทศที่เพิ่มขึ้น ประเมิน EBITDA จะอยู่ที่ระดับประมาณ 2.7-3 หมื่นลบ.ต่อปี

สภาพคล่องเพียบคาดเงินลงทุน 1.1-1.4 หมื่นล.ต่อปี

อย่างไรก็ดี BDMS มีโครงสร้างเงินทุนที่แข็งแกร่ง มีสภาพคล่อง คาดเงินลงทุนในช่วง 3 ปีข้างหน้า จะอยู่ที่ 1.1-1.4 หมื่นลบ.ต่อปี เพื่อใช้สำหรับการบำรุงรักษาสิ่งอำนวยความสะดวกและการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ โดยโครงการ “BDMS Silver Wellness and Residence” มูลค่าประมาณ 2.35 หมื่นลบ. มีกำหนดจะเริ่มก่อสร้างในปี 69 และมีแผนจะเปิดตัวในปี 72

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon