เมืองไทยประกันภัย จับมือ หอการค้าไทย จัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิก หวังกีฬาสร้างแรงบันดาลใจเยาวชนไทย

8
มิติหุ้น  –  บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ หอการค้าไทย จัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิก “กีฬา สร้างแรงบันดาลใจเยาวชนไทย” กำหนดจัดในพื้นที่ต่างหวัด 4 แห่งทั่วไทย หวังให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างอย่างสร้างสรรค์ และได้แรงบันดาลใจดีๆ จากทีมงานผู้ฝึกสอน ทั้งโค้ชระดับทีมชาติไทย และสโมสรฟุตบอลลีกอาชีพ
กิจกรรม “เมืองไทยประกันภัย ฟุตบอล คลินิก 2024” จัดขึ้นครั้งแรกที่จังหวัดสงขลา โดยได้รับการสนับสนุนจากสโมสรฟุตบอลสงขลา เอฟ.ซี. และทีมโค้ชจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โค้ชเอ็กซ์ วสพล แก้วผลึก ผู้เชี่ยวชาญ AFC PRO License โดยได้รับความสนใจจากเยาวชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาและพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ สุราษฎร์ธานี สตูล ยะลา นราธิวาส และปัตตานี เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 80 คน และครั้งที่ 2 ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยความร่วมมือจากสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟ.ซี. มีเยาวชนมาร่วมกิจกรรมกว่า 60 คน
นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และในฐานะรองประธานกรรมการ หอการค้าไทย กล่าวว่า “เมืองไทยประกันภัย ให้ความสำคัญและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อร่วมส่งเสริมเด็กและเยาวชนไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกิจกรรมด้านกีฬาฟุตบอล เพราะเชื่อว่ากีฬาเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชนไทย ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นพลังที่สำคัญของการพัฒนาประเทศในอนาคต การร่วมกับหอการค้าไทยในครั้งนี้ ยังเป็นการขยายพื้นที่ในการจัดกิจกรรมแก่เยาวชนในพื้นที่ต่างจังหวัด ให้ได้รับประสบการณ์จากโค้ชระดับทีมชาติไทย และสโมสรฟุตบอลอาชีพ เชื่อว่ากิจกรรมดังกล่าว จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจที่ดีให้แก่เยาวชนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล ได้เดินตามเส้นทางความฝันของตัวเอง และพัฒนาตนเองจนอาจได้ขึ้นมาเป็นผู้เล่นทีมชาติในอนาคตก็เป็นได้”
ทั้งนี้ กิจกรรมทั้ง 2 จังหวัดที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้บริหารหอการค้าไทยเข้าร่วม ได้แก่ นายธัชพล วิบูลย์พันธุ์ ประธาน YEC หอการค้าไทย จังหวัดสงขลา , นายสิทธิ์ ไตรบัญญัติกุล กรรมการรองเลขาธิการ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา , นางสุชาภร ประยูรหงษ์ กรรมการฝ่ายกีฬา วัฒนธรรมและศาสนา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟ.ซี. พร้อมด้วยนางสาวอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานสโมสรฯ
ภายในกิจกรรม ประกอบไปด้วยการสอนพื้นฐานของการเล่นฟุตบอลที่ถูกต้อง ทั้งในแง่ของการเลี้ยง , การส่ง , การโหม่ง และการยิง อีกทั้งยังมีการให้ความรู้ในด้านต่างๆ อาทิ โภชนาการสำคัญสำหรับนักกีฬา , การปฐมพยาบาลเมื่อเกิดการบาดเจ็บขณะอยู่ในสนาม เพื่อส่งต่อความรู้และ เติมเต็มแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่เข้าร่วม นอกจากนี้ยังได้มีการมอบอุปกรณ์กีฬาจากเมืองไทยประกันภัย และ หอการค้าจังหวัด ให้แก่โรงเรียนประถมขนาดเล็กในพื้นที่ เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจจากกิจกรรมนี้ ไปยังเยาวชนคนอื่นๆ อีกด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon