WAVE BCG ร่วมเวทีสัมมนาใหญ่ Bitkub Summit 2024 เชื่อมผู้ประกอบการสร้างโอกาสทางธุรกิจยุคดิจิทัลสู่โลกอนาคตอย่างยั่งยืน

29

มิติหุ้น – เวฟ บีซีจี ร่วมงานสัมมนาใหญ่” Bitkub Summit 2024” เป็นเวทีสำคัญที่จะเชื่อมโยงนักธุรกิจระดับโลกกับผู้ประกอบการและนักลงทุนไทย เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและการลงทุนในยุคดิจิทัล สู่โลกอนาคตอย่างยั่งยืน

นายถิรพงศ์ คำเรืองฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเวฟ เอ็กซ์โพเนนเชียล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่างานสัมมนา Bitkub Summit 2024 ภายใต้ธีม “Gateway to the Future: เปิดประตูเทคโนโลยีและการลงทุน สู่โลกอนาคตอย่างยั่งยืน” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย WAVE BCG  ในฐานะผู้ให้บริการ Climate Solution แบบครบวงจรนำไปสู่ความยั่งยืนได้รับเกียรติให้เป็น Special Partnership และเป็นที่ปรึกษาในการจัดงานรูปแบบ Carbon Neutral Event หรืองานอีเวนต์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน มุ่งเน้นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมความยั่งยืน โดยคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการสร้างขยะ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

อีกทั้งเวฟ ได้เข้าไปเป็นที่ปรึกษาให้กับ Bitkub ตั้งแต่การประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นขององค์กร และจนถึงการใช้ใบรับรองพลังงานหมุนเวียนเพื่อชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ทำให้ Bitkub ได้เป็น Green Exchange รายแรกๆ ของประเทศไทย

“ผมได้ขึ้นเวทีเสวนา ร่วมกับ ดร.วิชิต โสภิตานนท์ Country Chief Executive จาก บูโร เวอริทัส ในหัวข้อ “Bridging Global Climate Goals and Thailand’s Renewable Energy Landscape” เราพูดถึงผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกและไทย รวมถึงแผนการปรับตัวของประเทศไทยเพื่อให้สอดคล้องไปกับ Global Commitment และได้มีการยกตัวอย่าง บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัท เวฟ บีซีจี ได้รับมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจกขององค์กร ตั้งแต่การประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร ไปจนถึงการกำหนดกลยุทธ์การลดก๊าซเรือนกระจก (Decarbonization Roadmap) ซึ่งปัจจุบันบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ได้รับใบประกาศนียบัตรคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร ตามแนวทางขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) และมาตรฐานสากลตาม ISO 14064-1: 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว” นายถิรพงศ์ กล่าว

นอกจากนี้ภายในงาน Wave BCG ยังได้ไปร่วมออกบูทให้ความรู้และคำปรึกษาเกี่ยวกับความยั่งยืนแบบครบวงจร ทั้งในส่วนของการให้คำปรึกษาด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก ตั้งแต่การประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นองค์กร ตลอดจนการวางกลยุทธ์ในการลดก๊าซเรือนกระจก และเน้นถึงเรื่อง REC (Renewable Energy Certificate) หรือใบรับรองพลังงานหมุนเวียน ซึ่งเป็นคาร์บอน เครดิตประเภทหนึ่งเพื่อนำประเทศไทยไปสู่การบรรลุเป้าหมายการเป็นกลางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon