CGSI : Trend Spotter

12

มิติหุ้น – Trend Spotter
• ตลาดหุ้นสหรัฐ : ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดผสมผสาน (ดัชนี DJIA ร่วงลงกว่า 344.3 จุด S&P500 -10.7 จุด ในขณะที่ Nasdaq +50.5 จุด) แม้ว่าตลาดจะได้รับแรงสนับสนุนจากแรงซื้อหุ้น Nvidia (+4.14%) แต่ตลาดถูกกดดันจากการพุ่งขึ้นของบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ 10 ปี ที่แตะระดับ 4.17% สูงสุดในรอบ 12 สัปดาห์

ด้านตลาดน้ำมันรีบาวด์ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 1.9% จาก
1) ความกังวลต่ออุปทานน้ำมัน หลังเมื่อวานนี้ (22 ต.ค.) อิสราเอลโจมตีฐานที่มั่นทางเศรษฐกิจของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ และ มีรายงานว่าเป้าหมายการโจมตีต่อไป คือ อิหร่านซึ่งเป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ลำดับที่สามในกลุ่มเอเปก และ
2) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนที่ออกมา ส่งผลให้ตลาดคาดหวังว่าอุปสงค์น้ำมันในจีนจะเพิ่มขึ้น

ติดตามการประกาศงบ 3Q24 ของบจ. ใหญ่ อย่าง Tesla, Coca-Cola และ Texas Instrument รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ อย่างยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ย. และ สินค้าคงคลังน้ำมันดิบในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค.) เพื่อประเมินทิศทางตลาดต่อไป

• SET Index : เราคาดว่า SET Index จะแกว่ง Sideway พักฐานบริเวณ 1,480-1,500 จุด หลังทดสอบบริเวณ 1,500 จุด และ รอตัวเลขกำไรผลประกอบการ 3Q24

ความคืบหน้าของบริษัทจดทะเบียน ล่าสุด
การสร้างรถไฟทางคู่ขอนแก่น-หนองคายล่าสุด กิจการร่วมค้า ช.ทวี – เอเอส ก่อสร้าง ชนะประมูล 2.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งผิดกับที่เราคาดการณ์ไว้ว่า STEC จะเป็นผู้ได้รับงาน

อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่า STEC น่าจะได้รับงานเป็นผู้รับเหมาโครงการการรถไฟฟ้าสีส้มมูลค่า 131 พันล้านบาท

• หุ้นแนะนำ
BLA : เราเชื่อว่าบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ ที่ปรับตัวพุ่งขึ้นในรอบ 12 สัปดาห์ จะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มประกัน

เนื่องจากจะช่วยกระตุ้นผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูงขึ้นในตลาดผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์

(Take profit : 26.00 / Stop loss : 22.75)

BCH : เราเชื่อว่าการประชุมของประกันสังคมเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การคำนวณค่าใช้จ่ายโรงพยาบาลคู่สัญญา ซึ่งจะมีการประชุมนัดที่สองในวันที่ 29 ต.ค. หากมีการปรับขึ้นอัตราการจ่ายเงินคืนสำหรับการรักษาโรคที่มีค่าใช้จ่ายสูงจะเป็นปัจจัยบวกต่อ BCH

BCH เชื่อว่าจะมีโรงพยาบาลไทยสามแห่งอยู่ในรายชื่อนี้และบริษัทจะเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ได้รับคัดเลือก อีกทั้ง ราคาของ BCH น่าจะสะท้อนความกังวลเกี่ยวกับปัจจัยลบไปหมดแล้ว เราจึงมองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมากกว่าคู่แข่งในช่วงนี้เป็นโอกาสดีที่จะเข้าสะสมหุ้น

(Take profit : 19.70 / Stop loss : 18.30)

#MacroWealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon