SAMART เล็งฮุบธุรกิจพลังงาน PSTC- PRIMEเข้าตา

95

มิติหุ้น – SAMART จ่อปิดดีลเจรจา M&A และ JV ธุรกิจพลังงาน แย้ม 1 รายในตลาดหลักทรัพย์ ด้านวงการลือหึ่ง PSTC- PRIME สวยเข้าตา 

SAMART หรือ บมจ. “วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์” รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน (renewable energy) และ Green Tech Ecosystem ซึ่งล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาดีล ทั้งในรูปแบบ M&A และ JV อยู่ระหว่างเจรจา 4-5 บริษัท คาดชัดเจนต้นปี 68 (ช่วงม.ค.68)

เจรจาดีลM&A หรือ JVหุ้นพลังงาน

โดยหนึ่งในดีลนี้เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในกลุ่มพลังงานรวมอยู่ด้วย มูลค่าหลายพันลบ.อย่างไรก็ตามด้านธุรกิจ Green Tech Ecosystem นั้นทางบริษัทก็เริ่มฟอร์มทีมขึ้นมาแล้วด้วย ซึ่งคาดหวังในเรื่องของ Net Zero ซึ่งในอนาคตหลายบริษัทจะต้องให้ความสนใจโดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจที่ดำเนินธุรกิจข้ามชาติ

“ปีหน้าคาดหวังผลงานจะเติบโตก้าวกระโดดจากบริษัทในกลุ่ม ทั้ง SAV ที่ยังมีแผนขยายไปสปป.ลาว และ SAMART ก็มีแบ็คล็อกรวมแล้วราว 2 หมื่นลบ.รวมทั้งธุรกิจ Direct coding ในกลุ่มระบบพิมพ์รหัสบนบรรจุภัณฑ์ที่จะขยายไปสู่กลุ่มธุรกิจยา อาหารเสริม และซอฟดริ้ง เป็นต้น” นายวัฒน์ชัยกล่าว

PRIMEจ่อขายทอดตลาดล็อตใหญ่

ด้านแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรมระบุว่า ธุรกิจพลังงานที่น่าจับตาว่าจะถูกเทกโอเวอร์ฯ หรือขายหุ้นล็อตใหญ่ คือ PRIME ของกลุ่มหลาน  “กลุ่มชินวัตร” และล่าสุด Z.COM ประกาศขายทอดตลาดปลายปีนี้ราว 1,348,572,500 หุ้น มีกำลังผลิตไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 300 MW

PSTCหุ้นซ่อนแวลู่ราคาต่ำบุ๊ก

นอกจากนี้ยังมีอีกบริษัทในกลุ่มดังกล่าวทีมความสวยไม่แพ้กัน คือ PSTC มีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานชีวมวล กำลังผลิตราว 30 MW นอกจากนี้ยังมีสินทรัพย์ซ่อนอยู่ท่อส่งก๊าซฯด้วย และที่สำคัญราคายังต่ำบุ๊ก P/BV ที่  0.31 เท่า Book Value ที่ 1.66 บ./หุ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon