บลจ.อีสท์สปริง เปิดตัวกองทุนผสม ThaiESG เน้นหุ้นดัชนี SET ESG – ESG Bond เปิดขาย 24-29 ต.ค.นี้

10

มิติหุ้น  –  นางสาวดารบุษป์ ปภาพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อีสท์สปริง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ บลจ.อีสท์สปริง เปิดเผยว่า บลจ.อีสท์สปริง ได้ออกกองทุนไทยเพื่อความยั่งยืน (ThaiESG Fund) กองใหม่เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มให้กับนักลงทุน คือ กองทุนเปิดอีสท์สปริง ESG MIXED 30/70 (ES-ESG30/70) มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท เสนอขายระหว่างวันที่ 24-29 ตุลาคม 2567 ด้วยมูลค่าเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1 บาท โดยมีให้เลือก 2 รูปแบบการลงทุนคือ แบบสะสมมูลค่า (ES-ESG30/70-THAIESG-A) และแบบมีเงินปันผล (ES-ESG30/70-THAIESG-D)

ทั้งนี้กองทุนเปิดอีสท์สปริง ESG MIXED 30/70 มีนโยบายแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ในอัตรา 80% ของ NAV ในหุ้นที่ได้รับการคัดเลือกจาก SET ว่ามีความโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) หรือด้านความยั่งยืน (Environmental, Social and Governance: ESG) ในสัดส่วนที่เท่าหรือใกล้เคียงกับน้ำหนักที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีผลตอบแทนรวม SETESG Index (SETESG TRI) และตราสารพันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรที่กระทรวงการคลังคํ้าประกันต้นเงินและดอกเบี้ย หรือ หุ้นกู้ที่กระทรวงการคลังคํ้าประกันต้นเงินและดอกเบี้ย และตราสารเพื่ออนุรักษสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน และส่วนที่ 2 ลงทุนในตราสารทุน คิดเป็นสัดส่วน 30%  ซึ่งการลงทุนเป็นลักษณะตามดัชนี (Passive Investment) และอีก 70%  ในตราสารหนี้กลุ่มความยั่งยืน (ESG Bond) โดยเน้นลงทุนแบบบริหารเชิงรุกในตราสารหนี้ภาครัฐ/เอกชนเพื่อความยั่งยืน และตราสารหนี้ระยะสั้นอื่นๆ สำหรับสภาพคล่อง

 “จุดเด่นของกองทุนเปิดอีสท์สปริง ESG MIXED 30/70 คือ เป็นกองทุนผสม ESG CONSERVATIVE ALLOCATION ที่ตอบโจทย์การลงทุนระยะยาว โดยมีโอกาสสร้างการเติบโตของพอร์ตลงทุนอย่างสมดุลจากการผสมผสานระหว่างตราสารทุนและตราสารหนี้ ซึ่งได้รับผลประโยชน์ทางภาษีหากถือครบตามเงื่อนไขที่กำหนด มีค่าธรรมเนียมในการบริหารจัดการเพียง 0.36% ต่อปี ถือเป็นทางเลือกในการลงทุนและการลดหย่อนภาษี ควบคู่ไปกับการมีส่วนร่วมในการสร้างความยั่งยืน เหมาะกับผู้ลงทุนที่สามารถรับความผันผวนการลงทุนไม่สูงมากนัก” นางสาวดารบุษป์ กล่าว

สำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดาที่ลงทุนในกองทุนเปิดอีสท์สปริง ESG MIXED 30/70 ทั้งแบบสะสมมูลค่า (ES-ESG30/70-THAIESG-A) และแบบมีเงินปันผล (ES-ESG30/70-THAIESG-D ) ยอดเงินลงทุนทุก ๆ 50,000 บาท เข้าเงื่อนไขรับสิทธิพิเศษจากโปรโมชั่นเป็นหน่วยลงทุนในกองทุนเปิดอีสท์สปริงบริหารเงิน (ES-CASH) มูลค่า 100 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2567 จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2567 ตามเงื่อนไขโปรโมชั่นที่ บลจ. อีสท์สปริง กำหนด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon