ตระการตาการแสดง “โขนรามเกียรติ์” ชุดหนุมานรบวิรุญจำบัง ชมฟรี!! ที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ 31 ต.ค.นี้

8

มิติหุ้น  –  ตระการตาการแสดง โขน นาฏยศาสตร์แห่งแผ่นดิน ศิลปะการแสดงชั้นสูง ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เนรมิตเวทีสวยงามเปิดให้ชมฟรี !! ทุกวันพฤหัสบดีสุดท้ายของเดือน โดยนำเรื่องราวจากวรรณกรรมชั้นครูเรื่อง “รามเกียรติ์” พบกับ “หนุมาน” ตัวละครขุนศึกเอกที่เป็นที่รู้จักกันดี พร้อมตัวละครต่าง ๆ ที่หยิบยกมาเป็นตอนสั้น ๆ โดยรอบการแสดงในวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2567 นำเสนอชุด หนุมานรบวิรุญจำบัง แบ่งเป็น 2 รอบการแสดง เวลา 15.00 น. และ 18.00 น. บริเวณลานกิจกรรมเอ็ม บี เค อเวนิว โซน A

วิรุญจำบัง ตัวละครในบทละครเรื่องรามเกียรติ์เป็นโอรสของพญาทูษณ์แห่งเมืองจารึก และเป็นหลานของทศกัณฐ์ วิรุญจำบังมีมนตร์วิเศษของพระพรหมสามารถหายตัวได้ และมีม้าคู่ใจคือม้านิลพาหุ เมื่อวิรุญจำบังรู้ว่าทัพของสัทธาสูรแพ้ก็ให้ทัพของตนออกรบ แล้วจึงเหาะไปจนพบนางวานริน นางวานรินแนะให้แปลงตัวขนาดเท่าตัวไรไปซ่อนตัวในฟองสมุทรที่สีทันดร หนุมานตามไปเห็นฟองน้ำหนึ่งใหญ่กว่าฟองอื่นก็เข้าจับฟองน้ำนั้น วิรุญจำบังกลายเป็นยักษ์ตามเดิมแล้วต่อสู้กับหนุมาน เมื่อสู้ไม่ได้ ก็ร่ายเวทแทรกน้ำหนีไปซ่อนในมหาสมุทร หนุมานใช้หางรวบตัวขึ้นมาได้ แล้วจับฟาดเข้ากับเหลี่ยมภูเขา วิรุญจำบังก็สิ้นชีวิต

สำหรับการแสดง “โขน” เปิดม่านการแสดงให้ชมฟรี!! โดยรอบการแสดงครั้งถัดไปจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน 2567 บริเวณลานกิจกรรมเอ็ม บี เค อเวนิว โซน A และ วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2567 บริเวณลานกิจกรรม Meeting Point ชั้น G โซน A
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอ็ม บี เค คอนแทคท์ เซ็นเตอร์ 1285 พร้อมติดตามกิจกรรมและโปรโมชันดี ๆ ของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ที่ https://www.mbk-center.co.th/ หรือเฟซบุ๊กเพจ mbkcenterth อินสตาแกรม mbkcenter

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon