ก.ล.ต. ไฟเขียว อนุมัติไฟลิ่งหุ้นกู้ WEH ครั้งที่ 2/2567 ชูดอกเบี้ย 7.15% ต่อปี เตรียมจองซื้อ 29-31 ต.ค. นี้

15

มิติหุ้น  –  นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ WEH ผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม อันดับ 1 ของไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติร่างแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ครั้งที่ 2/2567

สำหรับหุ้นกู้ชุดนี้มีอายุ 2 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2570 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 7.15 ต่อปี กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายแก่กลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ในช่วงระหว่างวันที่ 29-31 ตุลาคม 2567 และออกตราสารหุ้นกู้ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567

ส่วนวัตถุประสงค์ในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อเตรียมขยายกิจการ ลงทุนในโครงการใหม่ เพื่อให้กู้ยืมเงินหรือชำระหนี้ภายในกลุ่มบริษัท และ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน

“WEH มีจุดเด่นจากผลประกอบการโดดเด่น กระแสเงินสดมั่นคง ไม่ผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจ และไม่เคยมีประวัติผิดนัดชำระหนี้ โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีรายได้ต่อปีมากกว่า 10,000 ล้านบาท กำไรต่อปีมากกว่า 5,000 ล้านบาท และกระแสเงินสดต่อปีมากกว่า 9,000 ล้านบาท จึงสามารถดูแลผู้ถือหุ้น และผู้ถือหุ้นกู้ได้ต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างเดินหน้าตามแผนขยายธุรกิจระยะ 5 ปี เป้าหมายเพิ่มรายได้ให้เป็นปีละ 13,000 ล้านบาท จากปัจจุบันปีละกว่า 10,000 ล้านบาท ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าเป็น 1,500
เมกะวัตต์ จากปัจจุบัน 717 เมกะวัตต์ ผ่านกลยุทธ์การลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมแห่งใหม่ และโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีศักยภาพ ซึ่งเป็นการเติบโตภายในอุตสาหกรรมที่บริษัทฯ เป็นผู้นำและมีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนงานลงทุนในโรงไฟฟ้าแห่งใหม่รวมอย่างน้อย 10 โครงการ ประกอบด้วย โครงการที่เตรียมลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับ กฟผ. จำนวน 2 โครงการ, โครงการพลังงานลมที่พร้อมเข้าร่วมคัดเลือกตามประกาศรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน รอบที่ 2 ของภาครัฐ จำนวน 2 โครงการ และ โครงการที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จำนวน 6 โครงการ เพื่อเข้าร่วมคัดเลือกตามประกาศรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในทุกรอบที่ภาครัฐมีประกาศ

ผู้ลงทุนที่สนใจ สามารถติดต่อผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ จำนวน 8 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สำหรับนายทะเบียนหุ้นกู้ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon