Bitkub Chain ปลดล็อกศักยภาพเทคโนโลยีสู่ขีดจำกัดใหม่ พร้อมเผยแผนพัฒนาบล็อกเชนโซลูชันที่งาน BITKUB SUMMIT 2024

13

มิติหุ้น  –  บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนา Bitkub Chain ผู้ให้บริการบล็อกเชนโซลูชันชั้นนำของไทย เผยแผนพัฒนา พร้อมเปิดตัวบล็อกเชนโซลูชันยุคใหม่สำหรับภาคธุรกิจและภาครัฐที่งาน BITKUB SUMMIT 2024

นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด แสดงวิสัยทัศน์ในงาน BITKUB SUMMIT 2024 “Gateway to the Future” งานสัมมนาด้านเทคโนโลยีและการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี เพื่อแบ่งปันความรู้ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี การเป็นผู้ประกอบการ และการลงทุน สำหรับคนไทย สรุปได้ดังนี้

เปิดประตูสู่ยุคใหม่ของการใช้บล็อกเชน

Bitkub Chain มีจำนวนธุรกรรมเติบโตมากกว่า 5 พันล้านธุรกรรม ซึ่งติดอันดับ 5 เมื่อเทียบกับบล็อกเชนอื่น ๆ ในระดับโลก (ข้อมูลอ้างอิงจาก DappRadar วันที่ 2 ตุลาคม 2567) นอกจากนี้ ยังมีบัญชีผู้ใช้งานมากกว่า 2 ล้านกระเป๋า ผู้พัฒนากว่า 300 ราย และมีโปรเจกต์ที่มาลงทะเบียนกว่า 100 โปรเจกต์ ตัวเลขนี้สะท้อนให้เห็นว่า Bitkub Chain เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่พร้อมสำหรับการใช้งานจริงอย่างแพร่หลายในระดับโลก

พลิกโฉมภาคธุรกิจด้วยระบบนิเวศของ Bitkub NFT

Bitkub NFT จะถูกพัฒนาระบบนิเวศสู่การใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ผู้สร้างสรรค์หรือภาคธุรกิจ สามารถนำเครื่องมือไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็น การสร้างและขาย NFT การสร้างกาชาปอง หรือ การแลกรับรางวัล นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึง “NFI Space” ตลาด NFT มือสอง ที่สามารถซื้อขาย NFT ได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้นด้วยการเชื่อมต่อกับ Bitkub NFT Platform อีกทั้ง ยังได้แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับ Blue Chip NFT ที่จะมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับผู้ถือครอง โดยจะเป็น NFT ที่มีคุณค่าต่อการสะสมและต่อยอด พร้อมทั้งช่วยขับเคลื่อนคอมมิวนิตีให้เติบโตไปอีกขั้น

ปลดล็อกศักยภาพ Loyalty Point ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน พร้อมเปิดตัว “Bitkub Point”

ในปัจจุบัน Bitkub Chain กำลังพัฒนาระบบ Loyalty Points ที่ทุกคนสามารถสร้างตัวแทนของทรัพย์สินต่าง ๆ (Tokenize) ให้อยู่ในรูปแบบพอยต์บนบล็อกเชนผ่านมาตรฐาน KAP-22 โดยการใช้งานจริงแรกจะมีชื่อว่า “Bitkub Point” ซึ่งเป็น Loyalty Points ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของกลุ่มบิทคับ โดยจะทยอยเปิดตัวในช่วงต้นปี 2568 เป็นต้นไป

ปฏิวัติการจัดการข้อมูลด้านสุขภาพระดับประเทศด้วยบล็อกเชน

เปิดตัวโปรเจกต์ Blockchain Layer-2 for Healthcare ที่เน้นเรื่องของความเป็นส่วนตัวของข้อมูล โดยจะมีการร่วมมือกับ HealthTAG แพลตฟอร์มบล็อกเชนที่เน้นเรื่องของการโอนย้ายข้อมูลระหว่างโรงพยาบาล ซึ่งการใช้งานจริงในช่วงของการพัฒนาเบื้องต้น จะถูกนำไปใช้กับโรงพยาบาลชั้นนำของไทย เช่น โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ และแอปพลิเคชันหมอพร้อม

เปิดตัวโทเคน gKUB

gKUB เป็นโทเคนที่เปิดโอกาสให้ผู้ถือเหรียญ KUB ใช้สำหรับโหวต และให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่าง ๆ หรือเสนอการเปลี่ยนแปลงทิศทางของ Bitkub Chain ทั้งนี้ การรับเหรียญ gKUB และฟังก์ชันสำหรับโหวต คาดว่าจะสามารถเปิดให้ใช้งานภายในเดือนธันวาคม 2567

พัฒนา Bitkub Chain สู่ระดับโลก

Bitkub Chain จะมีแผนการนำบล็อกเชนโซลูชันไปประยุกต์ใช้ในต่างประเทศ เพื่อเพิ่มผู้ใช้งานและสร้างการใช้งานจริงให้กับเหรียญ KUB พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมกับ Bitkub Chain ได้มากขึ้น

การเปิดตัวอื่น ๆ เพิ่มเติม

  • ผู้ถือเหรียญ KUB สามารถแลกสิทธิประโยชน์จากแพลตฟอร์มของ Buzzeebees ภายในเดือนธันวาคม 2567
  • Bitkub Metaverse Dungeon จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2567

“Bitkub Chain จะเปรียบเสมือนผู้ช่วยภาคธุรกิจและภาครัฐ ที่พร้อมดึงศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด” นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon