สำนักงาน กสทช. ประสานผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มสัญญาณเพื่อรองรับประชาชนที่มาชม“ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค” วันที่ 27 ต.ค.นี้

12

มิติหุ้น  –  นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทน เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ได้ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บริเวณเส้นทางการจัดงาน ขบวนเรือพระราชพิธี “ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร พร้อมทั้งได้ประสานผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ให้ปรับเพิ่มกำลังส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริเวณจุดนั่งชมขบวนเรือพระราชพิธี ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค จำนวน 6 จุด ได้แก่ ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี สวนสันติชัยปราการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช (อุทยานสถานภิมุข) และตลอดแนวทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ตที่อาจเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้าร่วมรับเสด็จฯ และชมขบวนเรือพระราชพิธี

นอกจากนี้ สำนักงาน กสทช. ยังได้ตรวจสอบการรบกวนคลื่นความถี่วิทยุสื่อสารของหน่วยงานต่าง ๆ ที่ร่วมการปฏิบัติงานเพื่อให้ระบบวิทยุสื่อสารสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ การปรับเพิ่มกำลังส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่จะทำให้สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่เพียงพอต่อการใช้งาน และยังสามารถรองรับการใช้งานสำหรับการติดต่อสื่อสารระหว่างขบวนเรือได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยขณะนี้ระบบมีความพร้อมในการให้บริการประชาชนและอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในวันที่ 27 ตุลาคมนี้แล้ว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon