XSpring คว้ารางวัล “การสร้างองค์ความรู้อย่างยั่งยืน” ในโครงการ “ตลาดทุนร่วมใจ ส่งพลังความรู้ สู่ประชาชน” 2 ปีซ้อน

8

มิติหุ้น  –  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็กซ์สปริง จำกัด  รับรางวัล การสร้างองค์ความรู้อย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการตลาดทุนร่วมใจ ส่งพลังความรู้ สู่ประชาชนเฟส 2 จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จในการส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและการลงทุนแก่ประชาชนอย่างเท่าเทียมจากโครงการ “Because Sharing is Caring – The Unsilenced Truths เสียงไม่เงียบ เงินทองเรื่องต้องรู้ ที่มุ่งส่งเสริมให้ผู้มีความบกพร่องทางการได้ยินซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง สามารถเข้าถึงความรู้ด้านการเงิน ไม่ตกเป็นเหยื่อกลโกง และสามารถพัฒนาตนเองเพื่อมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

โครงการ “Because Sharing is Caring – The Unsilenced Truths เสียงไม่เงียบ เงินทองเรื่องต้องรู้” จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างเครือบริษัทเอ็กซ์สปริง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้แก่ผู้มีความบกพร่องทางการได้ยิน ทั้งด้านการเงินและการลงทุน รวมถึงวิธีการป้องกันตนเองจากการถูกหลอกลวงทางการเงิน ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างถูกต้องและเท่าเทียม

นอกจากการจัดสัมมนาทางการเงินแล้ว เครือบริษัทเอ็กซ์สปริง ยังได้รับความอนุเคราะห์วิดีทัศน์ ความรู้เรื่องการเงิน การลงทุน และการป้องกันตนเองจากการถูกหลอกลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อนำมาจัดทำจอล่ามประกอบคำบรรยาย และมอบให้กับสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทยในการเผยแพร่ต่อไปอีกด้วย

คุณภานุ เหนี่ยวพึ่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็กซ์สปริง จำกัด กล่าวว่า “เอ็กซ์สปริง รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลประเภท การสร้างองค์ความรู้อย่างยั่งยืน ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้เรามุ่งมั่นเดินหน้าสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์แก่สังคมต่อไป เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลและเครื่องมือทางการเงินได้อย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะในกลุ่มเปราะบางอย่างผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน

ที่ต้องพบเจออุปสรรคในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และเราเชื่อมั่นว่าโครงการ “Because Sharing is Caring – The Unsilenced Truths เสียงไม่เงียบ เงินทองเรื่องต้องรู้”  จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ช่วยประชาชนลดความเสี่ยงในการถูกหลอกลวงและเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับสังคมในระยะยาว เพื่อเป็นพื้นฐานที่นำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สำหรับการจัดทำโครงการส่งต่อความรู้ทางการเงินของเอ็กซ์สปริงได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 ที่ผ่านมาเราได้จัดทำโครงการ “PLAY TO WIN” ขึ้นมาเป็นครั้งแรก ภายใต้แนวคิด “PLAY TO WIN – สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้”  ซึ่งเป็นโครงการที่เข้าไปมีส่วนร่วมในการให้ความรู้ทางการเงินกับกลุ่มนักกีฬามวย และบุคลากรในวงการ ให้ก้าวข้ามความเสี่ยงที่เคยเกิดขึ้นมาในอดีต สามารถสร้างความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว ซึ่งถือเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก”

สำหรับรางวัล การสร้างองค์ความรู้อย่างยั่งยืน” เป็นรางวัลเชิดชูเกียรติที่มอบให้แก่องค์กรหรือหน่วยงานที่มีผลงานโดดเด่นในการสร้างสรรค์แผนงานส่งเสริมความรู้ทางการเงินและการลงทุนให้ประชาชน จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ภายใต้โครงการ “ตลาดทุนร่วมใจ ส่งพลังความรู้ สู่ประชาชนเฟส 2” โดยหน่วยงานที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา จะได้รับมอบโล่รางวัล และตราสัญลักษณ์พิเศษจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ในช่วงการจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ผู้ลงทุนสากล World Investor Week 2024 ที่จัดขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคม 2567 ณ ห้องอินฟินิตี้ บอลลูม โรงแรมพลูแมน คิงเพาเวอร์ (รางน้ำ)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon