(ข่าวเจาะ) JMT บุกหนักซื้อหนี้หมื่นล้าน ลุ้นกำไรทั้งปีฟื้นแรง!

99

JMT หรือ บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส โดย สุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส3-4/67 บริษัทได้ทยอยซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้าพอร์ตแล้ว รวมมูลค่าราว  1 หมื่นลบ. จากสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นหนี้ประเภทไม่มีหลักประกัน (Unsecured Loan) และจากนี้ไปก็ยังมีแผนเดินหน้าซื้อหนี้เพิ่ม พร้อมกับตั้งงบลงทุนซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารในครึ่งปีหลังจำนวน 1,500 – 2,000 ลบ.

พอร์ตหนี้รวม 5.38 แสนล้าน

ทำให้บริษัทมีพอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพอย่างไม่เป็นทางการของ JMT ในปัจจุบันขึ้นสู่ระดับ 538,000 ล้านบาท (พอร์ต JMT และ JK AMC) ทำนิวไฮต่อเนื่อง ภายหลังสถาบันการเงินที่เป็นธนาคารและไม่ใช่ธนาคารเริ่มทยอยขายหนี้ด้อยคุณภาพออกมา ขณะที่สถานการณ์หนี้ครัวเรือน มองว่า ตัวเลขหนี้เสีย หรือ NPL ของประเทศยังคงอยู่ในระดับสูง จึงคาดไตรมาส 3/2567 แนวโน้มธุรกิจมีทิศทางที่ดี จากช่วงไตรมาส 2/2567 เป็นช่วงต่ำสุดของปี

ลุ้นผลงานครึ่งฟื้นตัว

บล.บัวหลวง ระบุว่า  JMT ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งหลังจะฟื้นตัวจากครึ่งแรกปีนี้ โดยมีมุมมองเป็นบวก จากแนวโน้มจากแนวโน้มผลการดำเนินงานจะฟื้นตัว QoQ ใน Q3/24 อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามการฟื้นตัวของการจัดเก็บเงินสดของ JMT ด้วย ขณะที่ บล. ลิเบอร์เรเตอร์ ระบุว่า คาดกำไรทั้งปี 67 ที่ 1,608 ลบ. และปี 68 แตะ 2,111 ลบ. แนะ “ซื้อ” เป้า 22.40บ./หุ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon