TFEX เตรียมเพิ่ม 2 สินค้าใหม่ EUR/THB Futures และ JPY/THB Futures เริ่มซื้อขาย 4 พ.ย. นี้

8

มิติหุ้น  –  นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันอัตราแลกเปลี่ยนมีความผันผวนมากขึ้น ส่งผลต่อต้นทุนและกำไรของผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าส่งออกและผู้ลงทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ ดังนั้น การบริหารจัดการค่าเงินจึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่างไรก็ตาม ในอีกมุมหนึ่งสำหรับผู้ลงทุน ความผันผวนก็อาจเป็นโอกาสในการสร้างกำไรจากการเคลื่อนไหวของค่าเงินได้

“ปัจจุบัน TFEX มีการซื้อขาย USD/THB, EUR/USD และ USD/JPY และ TFEX กำลังเตรียมการเพื่อเพิ่มทางเลือกในการซื้อขายอีก สินค้า ได้แก่ EUR/THB และ JPY/THB ซึ่งจะทำให้ TFEX Currency Futures มีครอบคลุมสกุลเงินหลักจากทั้งเอเชีย ยุโรป และอเมริกา” นางสาวรินใจกล่าว

ทั้งนี้ EUR/THB Futures 1 สัญญา จะมีขนาดเท่ากับ 1,000 EUR และ JPY/THB Futures มีขนาดเท่ากับ 100,000 JPY โดยผู้ลงทุนต้องวางหลักประกันเริ่มต้นประมาณ 1,000 – 1,500 บาทต่อสัญญา ซึ่งเป็นขนาดของสัญญาที่ผู้ลงทุนและผู้ประกอบการสามารถใช้งานได้สะดวก ทั้งนี้ การซื้อขาย TFEX Currency Futures ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายได้เพียงมีบัญชีซื้อขายอนุพันธ์ ไม่ต้องแสดงหลักฐานด้านธุรกรรมต่างประเทศและไม่ต้องมีวงเงินกับธนาคาร โดย TFEX Currency Futures เปิดซื้อขายทุกวันทำการ ตั้งแต่ 9.15 น. ถึงตี ของวันถัดไป และ สินค้าใหม่ คือ EUR/THB และ JPY/THB จะเริ่มซื้อขาย พ.ย. 2567 เป็นต้นไป

การซื้อขาย Currency Futures ใน TFEX อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. ภายใต้ พ.ร.บ. สัญญาซื้อขายล่วงหน้าฯ และได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้ลงทุนจึงมั่นใจได้กับระบบและการดำเนินงานของ TFEX ซึ่งมีความโปร่งใส และเป็นไปตามมาตรฐานสากล สำหรับผู้สนใจซื้อขายสามารถติดต่อบริษัทสมาชิก TFEX หรือศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า การให้ความรู้ และโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ที่ www.TFEX.co.th โทร 0 2009 9999

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon