MINT ยอดเข้าพักไทย-ยุโรปแจ่ม กูรูลุ้นกำไรQ3เติบโต20%

45

มิติหุ้น – MINT โบรกส่อง งบQ3 ได้แรงหนุน RevPar ในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. ที่เติบโตแกร่ง ดอกเบี้ยจ่ายจะลดลงมีลุ้นกำไรไตรมาสนี้โต20%

MINT หรือ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดย บล.ฟินันเซีย ไซรัสระบุว่า คายวิจัยฯยังคาดว่า MINT จะทยอยได้ประโยชน์จาก Trend ดอกเบี้ยขาลงในยุโรปรวมถึงการทยอยชำระคืนหนี้ แต่แนวโน้มกำไร Q3/67  อาจชะลอ q-q ตามปัจจัยฤดูกาล แต่คาดว่าจะยังเติบโตแกร่ง y-y หนุนจาก RevPar ในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. ที่เติบโตแกร่งทั้งในไทยที่ 16% y-y รวมถึงยุโรปที่ 14% y-y กำไรปกติปี 67-68  โต 16% และ 12% ตามลำดับ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 44 บาท

ท่องเที่ยวเด่นหนุนงบQ3

ด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ระบุว่า  การที่โรงแรมในยุโรปของ MINT มีผลกำไรดีในไตรม 3/67 เพราะได้แรงหนุนจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง น่าจะทำให้ราคาของ MINT ปรับตัว ขณะที่คาดว่า MINT จะมีกำไรสุทธิเติบโตสูงในปี68-69 เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวน่าจะเติบโตต่อเนื่องและดอกเบี้ยจ่ายจะลดลงจากแนวโน้มปรับลดอัตราดอกเบี้ย แนะนำ “ซื้อ” MINT เป้า 41 บาท

อัตราเข้าพักโรงแรมยุโรป-ไทยโต9%

ขณะที่ บล.บัวหลวง ระบุว่า าดการเติบโตของ RevPar ภาพรวมเติบโต 9%YoY ใน Q3/67 หนุนโดยการเติบโตของ RevPar โรงแรมในยุโรปและประเทศไทยซึ่งเป็นการเติบโตทั้งอัตราการเข้าพักและค่าห้องพัก คาดกำไร Q3/67 จะอยู่ที่ 2.74 พันล้านบาท โต 20% YoY และลด 15% QoQ (ตามปัจจัยฤดูกาล)ซึ่งสูงกว่าประมาณการของก่อนหน้าที่2.5 พันล้านบาท เคาะเป้า 42 บ./หุ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon