EA คอนเฟิร์มผลงานนิวไฮ สิ้นปีจ่ายไฟ664MW

134

มิติหุ้น –  EA ย้ำ กำไร-รายได้ปีนี้วิ่งทำนิวไฮชัวร์ ไตรมาส 4/61 เตรียม COD โครงการหนุมาน หนุนทั้งปีจ่ายไฟครบ 664 เมกะวัตต์ เร่งเครื่องติดตั้ง EV Charging กูรูฟันธงผลงานปี 61 สุดจัดจ้าน แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 54.75 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA โดยนางสาวออมสิน สิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานปีนี้ทั้งรายได้และกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ ตามกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ซึ่งมี บางโครงการที่สามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) เข้ามาได้เต็มปี

สิ้นปี COD ครบ 664 เมกะวัตต์

ขณะเดียวกัน ในไตรมาส 4/61 เตรียม COD โครงการพลังงานลมหนุมาน ขนาดกำลังการผลิต 260 เมกะวัตต์ทำให้สิ้นปีนี้จะมีการ COD ครบ 664 เมกะวัตต์ จากปัจจุบัน COD แล้ว 404 เมกะวัตต์

อีกทั้งบริษัทมีเป้าหมายขยายการลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้าเพิ่มเติม ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ล่าสุดอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตการลงทุนที่ประเทศเวียดนาม คาดได้ข้อสรุปการลงทุนและสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ปีนี้

ส่วนการลงทุนติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ (EV Charging) ตั้งเป้าปีนี้ 1,000 จุด ปัจจุบันดำเนินการไปแล้ว 200 จุด

กูรูย้ำโตชัวร์ กดปุ่มซื้อ เป้า 54.75 บ.

ด้าน บล.ฟิลลิป ประเมินแนวโน้มครึ่งปีหลังของ EA จะเติบโตจากช่วงครึ่งปีแรก และช่วงเดียวกันปีก่อน จากการรับรู้กำลังการผลิตใหม่เพิ่มเติมจากโครงการหนุมานที่จะเริ่ม COD ภายในปี 61 อีกทั้งมองว่าผลประกอบการของธุรกิจไบโอดีเซลจะกลับมาฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากนโยบายการสนับสนุนการใช้ B20 ของภาครัฐ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” มีราคาเป้าหมาย 54.75 บาท

www.mitihoon.com