ROJNA เล็งลงทุนนิคมฯต่างประเทศ ขายไฟเต็มปีหนุนผลงานโตแกร่ง

196

มิติหุ้น-ROJNA เล็งขยายลงทุนสร้างนิคมอุตสาหกรรมในต่างประเทศ ขณะยอดขายที่ดิน 600 ไร่ทยอยโอนปี 61-62 พร้อมกับรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าหนุนผลประกอบการโตแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ หรือ ROJNA ผู้ให้บริการที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม โดยนางสาวอมรา เจริญกิจวัฒนกุล กรรมการ บริษัท เปิดเผยว่า ปัจจุบันมียอดขายที่ดินรอโอน (Backlog) ราว 600 ไร่ โดยทยอยโอนรับรู้เป็นรายได้ในปี 61-62

ส่วนที่ดินที่พัฒนาแล้วรอขายมีอยู่ประมาณ 1,200 ไร่ ทั้งในเขตอุสาหกรรม จ.หวัดอยุธยา และในพื้นที่แหลมบัง และบ่อวิน จ.ชลบุรี นอกจากนี้แล้วยังอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อขยายโออกาสการเติบโตในอนาคต

ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการปีนี้มั่นใจว่าจะเติบโตดีซึ่งนอกจากได้รับปัจจัยหนุนการขายที่ดินแล้วยังรับรู้รายได้เต็มปีจากธุรกิจผลิตไฟฟ้าด้วย ของโรงไฟฟ้าโคเจนเนอเรชั่น 3 หน่วยกำลังการผลิตรวม 400 เมกะวัตต์ และรับรู้รายได้เต็มปีจากโครงการโซลาร์ฟาร์มขนาดกำลังการผลิต 24 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนต่อรายได้ของปีนี้ให้เติบโตขึ้น อย่างไรก็ตาม ROJNA มีรายได้จากการขายไฟฟ้าโคเจนเนอเรชั่น 3 หน่วยประมาณ 700-800 ล้านบาทต่อเดือน และรับรู้รายได้จากโซลาร์ฟาร์มราว 40 ล้านบาทต่อเดือน

www.mitihoon.com