ALT หวังหม่ำเค้ก งาน USO NET ทั้งก้อน มูลค่า 5.2 พันลบ. รู้ผลสัปดาห์หน้า พร้อมเดินหน้ารับงาน CLMV เพิ่ม

227

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอแอลที เทเลคอม หรือ ALT โดยนางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นในบริษัท สปอทเวิร์คซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (SWT) ในสัดส่วน 25% ซึ่งจะทำให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทครบวงจรมากยิ่งขึ้น และเพื่อต่อยอดแผนธุรกิจของบริษัทในการพัฒนาไปสู่ BIG DATA ANALYTIC ในอนาคต

นอกจากนี้ ภายในสัปดาห์หน้า บริษัทคาดว่า กสทช. จะประกาศผลประมูลงานโครงการเน็ตความเร็วสูงชายขอบ(USO) มูลค่ารวม 5,200 ล้านบาท โดยคาดหวังจะได้รับงานทั้งหมด เนื่องด้วยกลุ่มบริษัท มีความชำนาญงานประเภทดังกล่าว นอกจากนี้ ยังได้รอผลประมูลงานอื่นๆ อีกจำนวนมาก แต่ด้วยรายละเอียดโครงการ (TOR)  ยังไม่มีความชัดเจนมากนัก หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบโดยทันที

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้ารับงานใน สปป.ลาว กัมพูชา เมียนมา และเวียดนามอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้คาดมีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศประมาณ 15% โดยการเข้ารับงานนั้นจะเป็นการดำเนินธุรกิรร่วมกับพันธมิตร edotco Group Sdn Bhd (edotco) ผู้ประกอบการโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ในประเทศมาเลเซีย

พร้อมกันนี้ บริษัทยังมีรายได้ประจำ (Recurring income) ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยปีนี้คาดหวังจะให้เฉลี่ยอยู่ประมาณ 20% จากปีก่อนที่เฉลี่ย 10% ซึ่งภายในปี 2563 บริษัทตั้งเป้าให้รายได้ประจำเพิ่มขึ้นแตะระดับ 50% เพื่อให้ผลประกอบการออกมาอย่างแข็งแกร่งในทุกปี

www.mitihoon.com