GREEN ฟันธงงบยกแรกปีนี้เริ่มเทิร์นอะราวด์ จากขาดทุน 5 ปีซ้อน หลังธุรกิจโรงไฟฟ้า9MWใ นมือ รับรู้เต็มปีพร้อมเดินหน้าเคลียร์สต็อกอสังหาฯ

143

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงานว่า  บมจ. กรีน รีซอร์สเซส หรือ GREEN โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจภายในไตรมาส 1/2562 จะเริ่มกลับมาพลิกมีกำไรสุทธิอย่างโดดเด่น หลังจากที่ขาดทุนติดต่อกันมา 5 ปีต่อเนื่อง   ภายหลังจากที่บริษัทได้เข้าซื้อโรงไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 9 เมกะวัตต์ ซึ่งจะรับรู้รายได้เต็มปีภายในปีนี้ โดยมีผลตอบแทนจากการลงทุนเกือบ 2 หลัก

อีกทั้ง ยังมีธุรกิจอสังหาฯ ที่มีมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท ที่บริษัทพยายามทำการขาย ซึ่งเชื่อว่าภายในปีนี้จะทยอยขายได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยรับรู้รายได้ประจำจากค่าเช่าบางส่วน โดยเฉลี่ยเดือนละ 1 ล้านบาท

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทเตรียมเข้าร่วมทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม กำลังการผลิต 9 เมกะวัตต์ โดยหวังถือหุ้นในสัดส่วน  49%  และภายใน 3 ปี จะถือเพิ่มเป็น 100%  ซึ่งเป็นกฎของโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์  โดยคาดว่าดีลการเข้าลงทุนจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2562 นี้   โดยใช้เงินลงทุนจากการการกู้สถาบันการเงินบางส่วน พร้อมด้วยเงินสดในมือที่มีอยู่ราว  100 ล้านบาท

www.mitihoon.com