RS บุกธุรกิจเสริมดวง ดันรายได้โตกระฉูด (6/02/62)

258

มิติหุ้น – RS พร้อม! ย้ายกลุ่มสู่หมวดพาณิชย์เต็มตัว ผุดโปรดักส์ใหม่จำหน่ายทุกช่องทางที่มีในมือ ล่าสุดงัดวัตถุมงคลเสริมแกร่งธุรกิจ MPC โบรกฯ คาดงบ Q4/61 โตแรง หลังยอดขายขยายตัวระเบิด-เรตติ้งเหนือคู่แข่ง เคาะเป้าซื้อ 20 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาร์เอส หรือ RS โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เผยว่า ในเร็วๆ นี้ RS เตรียมเปลี่ยนหมวดธุรกิจสู่กลุ่มพาณิชย์ จากเดิมอยู่กลุ่มมีเดีย โดยขณะนี้บริษัทได้นำโปรดักส์รูปแบบใหม่เพื่อออกมาจำหน่ายทุกช่องทางของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้แก่ วัตถุมงคล ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจาก ทั้งลูกค้าในไทยและต่างประเทศ แต่โปรดักส์ที่ยังคงเป็นอันดับหนึ่งในการจำหน่ายและมียอดสั่งซื้อมากสุด ได้แก่ เครื่องสำอางและที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม

กำไร Q4 วิ่งพรวด – เชียร์ซื้อ เป้า 20 บาท

คาดแนวโน้มกำไรสุทธิงวดไตรมาส 4/2561 จะอยู่ที่ 142 ล้านบาท เพิ่มขึ้น  29.1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ตามยอดขาย MPC ที่สูงขึ้นอย่างมาก ซึ่ง MPC ที่มีการจัดงาน Grand Sales ในช่วง 21 – 31 ธ.ค.61 ทำให้มีรายได้สูงสุดของปี ส่วนปี 2562 ประเมินว่า MPC จะเป็นตัวสร้างการเติบโตอย่างมาก จาก SKU ที่เพิ่มขึ้น, เน้น Outbound กระตุ้นการซื้อซ้ำ และเพิ่มช่องทางขายผ่านตัวแทน Lifestar Biz ส่วนช่อง 8 เน้นเพิ่มนาทีขายให้สูงขึ้นและคุมต้นทุนไว้ ดังนั้น จึงประเมินกำไรสุทธิของปี 2562 จะทำได้ 670 ล้านบาท ราคาพื้นฐาน 20 บาท  แนะนำ “ซื้อ”

ครองใจกลุ่มผู้ชมทุกช่องทาง

ด้านนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS เผยว่า ช่วงเดือนม.ค.2562 ช่อง 8 ยังคงอยู่ในกลุ่มผู้นำของดิจิตอลทีวีที่เข้าถึงผู้ชมกว่าวันละ 1 ล้านคน คนดูเฉลี่ยประมาณ 3 แสนคนต่อนาที ขณะที่ช่องทางออนไลน์มีฐานคนดูรับชมคอนเทนต์ของช่อง 8 ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มในปีที่ผ่านมาเพิ่มกว่า 150% คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีฐานคนดูมากกว่า 15 ล้านคน สัดส่วนระหว่างผู้หญิงและผู้ชายอยู่ที่ 55% : 45%

www.mitihoon.com