ธนาคารกรุงเทพ ร่วมมือ กลุ่ม GC ยกระดับธุรกรรม L/C

234

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ร่วมกับบริษัท จีซี มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่นส์ จำกัด (GCM) บริษัทในกลุ่ม GC ของกลุ่ม ปตท. ประสบความสำเร็จในการศึกษาและพัฒนาการทำธุรกรรม L/C ระหว่างประเทศไทย กับอินโดนีเซีย บน R3 CORDA Platform โดยนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับความไว้วางใจจาก GCM บริษัทในกลุ่ม GC ร่วมปฏิวัติการทำธุรกรรม Letter of Credit หรือ L/C โดยใช้ Distributed Ledger Technology (DLT) หรือ Enterprise Blockchain Platform นับเป็นการพัฒนาครั้งแรกของประเทศไทย

โดยการศึกษาในครั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพได้ร่วมมือกับ GCM ทำธุรกรรม L/C บน Voltron Application เพื่อให้บริษัท PT. Bukitmega Masabadi ที่เป็นคู่ค้าของ GCM ประเทศอินโดนีเซีย เปิด Electronics L/C ผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขาอินโดนีเซีย มายังธนาคารกรุงเทพ ประเทศไทย เพื่อให้ GCM ส่งสินค้าออกตามข้อตกลงที่ระบุใน L/C นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาบริการด้านการค้าระหว่างประเทศ โดยใช้ Enterprise Blockchain Platform

ทั้งนี้ ในระยะต่อไป ธนาคารจะมีการพัฒนาบริการด้านการค้าระหว่างประเทศอื่นๆ โดยใช้เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของลูกค้าให้ประสบความสำเร็จในสนามการค้าบนโลกดิจิทัลยุคใหม่ได้อย่างยั่งยืน ตอกย้ำความมุ่งมั่นพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นเพื่อนคู่คิด ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าระหว่างประเทศที่พร้อมสนับสนุนลูกค้าให้ประสบความสำเร็จในทุกเวทีการค้าโลก ทั้งในปัจจุบันและอนาคต