RS เผยกำไรปี 61 ทำได้ 516ลบ. เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 55% พร้อมปันผล0.20บ./หุ้น ขึ้นXD วันที่ 28 ก.พ.นี้ 

349

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาร์เอส หรือ RS โดยนายดามพ์ นานา กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ เปิดเผยว่า  ผลการดำเนินงานประจำงวดปี 2561 บริษัทมีกำไรสุทธิ 516 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 184ล้านบาท หรือ 55% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 332 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง (MPC)ที่ขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งบริษัททั้งยังบริหารต้นทุนได้มีประสิทธิภาพสูงสุดในทุกกระบวนการ

ขณะที่ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เผยว่า ในเร็วๆนี้ RS เตรียมเปลี่ยนหมวดธุรกิจสู่กลุ่มพาณิชย์ จากเดิมอยู่กลุ่มมีเดีย โดยขณะนี้บริษัทได้นำโปรดักส์รูปแบบใหม่เพื่อออกมาจำหน่ายทุกช่องทางของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้แก่ วัตถุมงคล ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจาก ทั้งลูกค้าในไทยและต่างประเทศ แต่โปรดักส์ที่ยังคงเป็นอันดับหนึ่งในการจำหน่ายและมียอดสั่งซื้อมากสุด ได้แก่ เครื่องสำอางและที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม

ส่วนปี 2562 ประเมินว่า MPC จะเป็นตัวสร้างการเติบโตอย่างมาก จาก SKU ที่เพิ่มขึ้น, เน้น Outbound กระตุ้นการซื้อซ้ำ และเพิ่มช่องทางขายผ่านตัวแทน Lifestar Biz ส่วนช่อง 8 เน้นเพิ่มนาทีขายให้สูงขึ้นและคุมต้นทุนไว้ ดังนั้น จึงประเมินกำไรสุทธิของปี 2562 จะทำได้ 670 ล้านบาท ราคาพื้นฐาน 20 บาท  แนะนำ “ซื้อ”