RS ขยายสินค้า MPC อีกเท่าตัว ฟันมาร์จิ้นเน้นๆ ดันงบQ1 โตแรง วงในลั่น ราคาไม่ควรต่ำกว่า 20.10 บ.

136

มิติหุ้น – RS ขยายสินค้า MPC เพิ่มอีกเท่าตัว พร้อมฟันมาร์จิ้นเน้นๆ ดันงบQ1 โตแรง วงในลั่น ราคาไม่ควรต่ำกว่า 20.10 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาร์เอส หรือ RS ดำเนินธุรกิจบันเทิงครบวงจร ผลิตและจำหน่ายสินค้าสุขภาพและความงาม โดยนายดามพ์ นานา กรรมการ เผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างพิจารณาและมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ หรือร่วมทุนในธุรกิจประเภทค้าปลีกในทุกขนาด  เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้สูงขึ้น และรองรับการย้ายอุตสาหกรรมไปยังกลุ่ม Commerce อย่างเต็มตัวภายในกลางปีนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมเอกสารต่างๆ เพื่อส่งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ขณะนี้ทาง RS ได้ขยายธุรกิจ MPC ที่มีการเพิ่มสินค้าใหม่อีกเท่าตัว และเพิ่มช่องทางขายมากขึ้น  นอกจากนี้ ธุรกิจ MPC มีมาร์จิ้นสูง หนุนให้ประสิทธิภาพในการทำกำไรดีขึ้นต่อเนื่อง  อีกทั้งยังเจรจาเป็นพันธมิตรร่วมกับไทยรัฐทีวีในการนำสินค้าไปขาย ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเพิ่มรายได้อีกราว 500 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ แนวโน้มปี 2562 คาดว่าผลประกอบการของ RS ยังคงเติบโตจากธุรกิจ MPC อย่างชัดเจน โดยคาดรายได้รวมจะอยู่ที่ 4,510 ล้านบาท เติบโต 18% จากปีก่อน และประมาณการกำไรปกติที่ 589 ล้านบาท เติบโต 34% จากปีก่อน  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ซึ่งราคาพื้นฐานไม่ควรต่ำกว่า 20.10 บาท